Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tóm tắt truyện ngắn "làng" của Kim Lân( 3 đến 5 dòng) Giúp mình với ạ câu hỏi 6576984
Câu hỏi :

Tóm tắt truyện ngắn "làng" của Kim Lân( 3 đến 5 dòng)

Giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

Ông Hai rất yêu làng chợ Dầu. Ở vùng tản cư, suốt ngày ông kể về làng, khoe về làng. Khi nhận được tin làng chợ Dầu theo Tây, ông rất đau khổ nằm lì trong nhà ba bốn ngày liền. Ông Hai nghe được tin cải chính: Làng chợ Dầu không phải là làng Việt gian, không theo Tây. Ông sung sướng đi khoe với mọi người. Mặ dù nhà bị đốt, nhưng ông Hai lại rất vui mừng vì làng ông vẫn là làng kháng chiến. Tác phẩm thể hiện chân thực, sâu sắc và cảm động tình yêu làng quê và lòng yêu nước, tinh thần kháng chiến của người nông dân phải rời làng đi tản cư.

Lời giải 2 :

Truyện ngắn "Làng" của nhà văn Kim Lân kể về nhân vật ông Hai, một người nông dân yêu làng tha thiết. Khi giặc Pháp chiếm làng, ông Hai phải tản cư. Ông luôn khao khát được trở về làng, nhưng khi nghe tin làng theo giặc, ông Hai vô cùng đau khổ và tủi hổ. Mãi đến khi nghe tin làng được giải phóng, ông Hai lại sung sướng, tự hào như được sống lại.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK