Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 ông Hai khoe gì về làng trước cách mạng? hứa trả 5 sao và 1 câu trả lời hay nhất...
Câu hỏi :

ông Hai khoe gì về làng trước cách mạng? hứa trả 5 sao và 1 câu trả lời hay nhất nếu đúng

Lời giải 1 :

 Ông Hai là một người nông dân có tình yêu tha thiết , găn bó sâu nặng với làng quê . Trước cách mạng ông thường tự hào khoe về làng mình . Ông khoe về sự giàu có về cơ sở vật chất của làng ông : con đường làng lát đá xanh , cái sing phần  to tướng của viên tổng đốc . Đó là cái khoe của người ít học hành , ít hiểu biết nhưng đầy tình yêu làng .

 

Lời giải 2 :

`color(red)\text(Đáp án+Giải thích các bước giải:)`

     Ông Hai khoe về làng mình trước cách mạng rất nhiều, từ những điều lớn lao đến những điều nhỏ nhặt. Ông Hai khoe làng mình to đẹp, giàu có ông tự hào về làng mình là một làng kháng chiến kiên cường, giàu truyền thống yêu nước, có một phong trào cách mạng mạnh mẽ, được cả nước biết đến. Ông cũng tự hào về cảnh quan tươi đẹp, sạch sẽ, gọn gàng của làng, về những con người trong làng, đều là những người yêu nước, thương làng, cần cù, chịu khó, yêu lao động của làng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK