Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Làm giúp em bài văn kể về 1 trải nghiệm càng ngắn càng tốt ạ :) câu hỏi 6575629
Câu hỏi :

Làm giúp em bài văn kể về 1 trải nghiệm càng ngắn càng tốt ạ :)

Lời giải 1 :

                                                      BÀI LÀM:

Cuối tuần vừa rồi, em đã được theo chú Tư ra xưởng gỗ, tận mắt nhìn thấy quá trình một chiếc bàn học được ra đời.

Từ các khúc gỗ lớn, chú thợ mộc mạnh mẽ bốc chúng cho lên máy cưa khổng lồ, cắt thành từng khúc như đã tính trước. Rõ là khúc gỗ to nặng trịch, mà các chú khéo léo di chuyển để cắt cho thật khớp uyển chuyển vô cùng. Cắt xong, ở phần đầu từng khúc gỗ, được khoét những khối vuông để có thể ráp chúng lại với nhau cho đẹp mắt. Sau khi chú Tư chấm những vạch chấm lên khúc gỗ, em xin được ngồi kẻ các chấm ấy lại với nhau để chú cắt nhanh hơn. Thấy em mong ngóng, chú đồng ý.

Vậy là em hóa thân thành cậu thợ gỗ nhỏ, hí hoáy ngồi kẻ trên các thân gỗ. Nhìn thì đơn giản, nhưng mà lâu lắm, bởi cần phải thật tỉ mẩn và chính xác. Chú Tư cắt xong, thì hai chú cháu cùng ngồi dùng tờ giấy nhám mài nhẵn các mặt gỗ rồi quét sơn lên cho thật đẹp. Lúc này, em vui lắm. Vì được phân công tô màu sơn cho bốn cái chân bàn. Em tập trung hết sức để quét sơn cho thật đều. Cuối cùng, chú Tư ráp các mảnh gỗ lại với nhau bởi máy bắn ốc, vậy là chiếc bàn học mới đã ra đời.

Nhận chiếc bàn về nhà, em sung sướng vô cùng. Bởi đây là chiếc bàn học do mình cùng chú Tư tạo ra. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời mà em không bao giờ có thể quên được.

$ahinedayy$

Lời giải 2 :

Thời học sinh đã đem đến cho em rất nhiều những kỉ niệm đáng nhớ. Nhưng điều mà em nhớ nhất lại là một trải nghiệm đã xảy ra từ hồi em học lớp 3.

Hồi đó, em rất ham chơi, thường không làm bài tập về nhà, khiến thầy cô phiền lòng. Tuy nhiên, vẫn có những hôm em làm bài rất đầy đủ. Hôm ấy, khi đến tiết kiểm tra bài tập môn Toán, em đã rất tự tin vì tối qua có làm bài đầy đủ. Nhưng khi tìm trong cặp, thì không thấy vở đâu cả. Vô cùng sửng sốt, em ngồi im tại chỗ. Khi cô giáo tiến lại gần, em đã đứng dậy và nói với cô rằng:

- Thưa cô, em có làm bài tập rồi, nhưng đã để quên vở ở nhà mất ạ.

Nghe em nói vậy, các bạn trong lớp xì xầm cười lên. Tự em hiểu được rằng không ai tin lời em nói cả. Vì đã không ít lần em ham chơi, không chịu làm bài tập. Xấu hổ và tức giận, em nắm chặt tay, mắt bắt đầu ươn ướt. Lúc ấy, cô giáo lại hỏi em:

- Em chắc chắn mình đã làm bài tập chứ?

- Thưa cô, em chắc chắn ạ!

- Được rồi, cô tin em đã làm bài. Bởi vì em là đứa trẻ ngoan không nói dối. Ngày mai, em hãy mang bài tập đến cho cô kiểm tra nhé.

Nói xong cô lại tiếp tục kiểm tra các bạn khác. Hành động ấy của cô khiến em sung sướng vô cùng. Bởi cô đã tin tưởng em, tin rằng em không nói dối.

Từ hôm đấy, em thay đổi hẳn. Trở nên chăm chỉ hơn, luôn làm đầy đủ bài tập về nhà. Vì em không muốn phụ sự tin yêu của cô giáo dành cho mình. Trải nghiệm ngày hôm ấy chính là cột mốc đánh dấu sự tiến bộ tuyệt vời của em.

 đủ ngắn chx

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK