Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Theo em " những con người làm việc và lo nghĩ như vậy cho đất nước." mà tác giả nhắc...
Câu hỏi :

Theo em " những con người làm việc và lo nghĩ như vậy cho đất nước." mà tác giả nhắc đến trpng t/p là những ai? nhà văn nhấn mạnh điều gì khi viết về họ trong bài " Lặng lẽ Sa Pa "

Lời giải 1 :

-Theo em , tác giả muốn nói đến là : 

+Anh thanh niên

+Anh bạn làm công tác khí tượng trên đỉnh Phan-xi-păng

+Ông kĩ sư vườn rau

+Anh cán bộ nghiên cứu bản đồ sét 

-Nhà văn muốn nhấn mạnh rằng : Trên đời này vẫn còn tồn tại những con người tốt đẹp hi sinh đi hạnh phúc , cuộc đời của bản thân để cống hiến và làm cho đất nước trở nên giàu đẹp mà không cần đền đáp .

#lian

Lời giải 2 :

*) Tác giả nói đến : Anh thanh niên ; Anh bạn làm công tác khí tượng trên đỉnh Phan-xi-păng ; Ông kĩ sư vườn rau ; Anh cán bộ nghiên cứu bản đồ sét 

*) Nhà văn muốn nhấn mạnh : Cuộc sống sẽ trở nên vô cùng tốt đẹp nếu con người ai cũng biết cố gắng , cống hiến , sống vì cộng đồng thay vì ích kỉ , chỉ nghĩ cho bản thân . 

#kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK