Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 suy nghĩ về tác hại của thói Đề Viết bài văn suy nghĩ về thói ích kỉ trong trong công...
Câu hỏi :

Lam duoc 2 de thi cang tot a

image

suy nghĩ về tác hại của thói Đề Viết bài văn suy nghĩ về thói ích kỉ trong trong công #1: hay t Nếu làm được kết thì càng tốt c hoãn quan trì hoa

Lời giải 1 :

Ích kỉ là một thói xấu , nó sinh ra sự ganh ghét , đố kị trong trái tim bạn . Có thể nói là ngòi lửa của sự thù hận và biến bạn thành người nhỏ nhen và xấu xa. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về thói sống ích kỉ và kiên quyết loại bỏ thói xấu này nhé. 

    Sống ích kỉ là lối sống cá nhân  chỉ quan tâm đến lợi ích của mình mà không nghĩ đến người xung quanh hay tập thể . Luôn đặt lợi ích , ưu tiên của bản thân lên hàng đầu , không biết chia sẻ hay giúp đỡ người khác. 

   Không khó để gặp những hành động ích kỷ ngoài cuộc sống. Như việc sẵn sàng làm việc xấu vì lợi ích , lợi  nhuận của bản thân mà sẵn sàng ngâm tẩm hóa chất độc hại vào thực phẩm để chúng có mẫu mã đẹp hơn với giá cao. Sự ích kỉ đó đã trở thành hành vi vô đạo đức , vô nhân tính và coi thường mạng người . Một hành động rất đáng lên án . Sự ích kỉ thờ ơ đôi khi là cũng chính là sự làm lơ khi gặp người bị tai nạn . Không giúp đã đành , họ còn dừng lại để quay phim chụp ảnh và đưa chúng lên những trang mạng xã hội vì lợi ích , sự tương tác của bản thân .Đây là một thực trạng vô cùng đáng buồn 

    Lối sống ích kỷ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng . Sống ích kỉ kéo theo nhiều thói xấu khác như vô cảm , lạnh lùng ...Những người sống ích kỉ sẽ khiến các mối quan hệ giữa các cá nhân , cộng đồng trở nên gay gắt và căng thẳng . Không những vậy những người sống ích kỉ còn bị xã hội xa lánh , cô lập...

    Với những tác động tai hại trên thì chúng ta cần phải loại bỏ ngay thói sống ích kỉ này.Để loại bỏ chúng trước tiên ta cần  giáo dục và tuyên truyền về những điều xấu do lối sống này gây nên  .  Cần trau dồi tình cảm , sự thương cảm , gắn bó giữa người với người . Để trái tim luôn ấm , luôn đập và luôn có cảm xúc. Luôn biết sẻ chia , đồng cảm với những số phận thiếu may mắn . Làm việc , kinh doanh không chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân mà còn phải nghĩ đến lợi ích của cộng đồng , xã hội .... Có như vậy mới có thể tạo ra đề kháng để chống lại virut ích kỉ được .

     Với những tác động tai hại trên thì việc loại bỏ lối sống ích kỉ là điều hiển nhân , cần phải thực hiện ngay để có một xã hội giàu tình người và phát triển .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK