Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn cảm nhận về bài ca dao Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng...
Câu hỏi :

viết đoạn văn cảm nhận về bài ca dao

Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn

Lời giải 1 :

→ BPTT : Nhân hóa 

→ Bài ca dao nói về tấm lòng nhân ái . Biết yêu thương , quan tâm người khác , không phân biệt thân phận ra sao . Ca ngợi sự đoàn kết và tấm lòng nhân hậu , một đức tính tốt đẹp được câu ca dao truyền tải đến con người về triết lí sống .

#hoanthanh

Lời giải 2 :

Trả lời + giải thích:

Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn

Qua bài ca dao này, ông cha ta muốn khuyên nhủ con cháu bài học về tấm lòng tương thân tương ái giữa con người với con người.Về nghĩa đen, bầu và bí là những cây thân leo được trồng rất phổ biến ở làng quê Việt Nam. Tuy khác nhau về giống cây, nhưng chúng có những đặc điểm thích nghi giống nhau nên thường được trồng chung một giàn - cùng chung không gian sống. Về nghĩa bóng, hình ảnh bầu và bí ẩn dụ cho con người, chúng ta có thể không cùng một cha mẹ sinh ra. Nhưng lại cùng sống trong một đất nước, chảy chung dòng máu đỏ da vàng của người Việt Nam. Chính vì vậy, con người cần phải biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

Chúc em học tốt

Xin ctlhn nhe

#tina

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK