Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 2 (3 điểm): Ý nghĩa của vị trí địa lí tác động như thế nào đối với sự phát...
Câu hỏi :

Câu 2 (3 điểm): Ý nghĩa của vị trí địa lí tác động như thế nào đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hà Nội.

Lời giải 1 :

(Chớp)

-Vị trí: địa lý là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của một địa phương.

-Kinh tế:

+Là trung tâm của đồng bằng sông Hồng - vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Đồng bằng sông Hồng là vùng đất màu mỡ, có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, dân cư đông đúc, tập trung nhiều trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ lớn của cả nước. Vị trí trung tâm đồng bằng sông Hồng giúp Hà Nội dễ dàng tiếp cận với nguồn tài nguyên thiên nhiên, lao động, thị trường tiêu thụ,... của vùng.

+Nằm trên tuyến giao thông huyết mạch của cả nước. Hà Nội là điểm giao thoa của các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy quan trọng của cả nước. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho Hà Nội trong việc giao thương, vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu,... với các tỉnh, thành phố khác trong nước và quốc tế.

+Có tiềm năng phát triển du lịch. Hà Nội là thành phố có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời, với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng. Vị trí địa lý thuận lợi giúp Hà Nội dễ dàng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK