Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 ( viết 1 đoạn ngắn 4- 5 câu để xử lí tình huống ) nếu em trông thấy kẻ xấu...
Câu hỏi :

( viết 1 đoạn ngắn 4- 5 câu để xử lí tình huống ) nếu em trông thấy kẻ xấu đang rình mò để trộm xe của một ai đó em sẽ làm gì ! CẢM ƠN !

Lời giải 1 :

Buổi chiều hôm ấy cả nhà đi làm chưa về, tôi ở nhà sau đang cho gà ăn thì nghe tiếng chó sủa và một bóng người thấp thoáng ngoài sân đang lén lút ngó nghiêng nhà tôi cách đáng ngờ. Vì đứng góc khuất nên tôi nhận ra kẻ kia rất khả nghi khi toàn thân phủ kín và đeo khẩu trang cùng kính đen. Sợ việc chẳng lành tôi móc điện thoại gọi báo ba mẹ, sau đó chụp ảnh kẻ đó và gọi cho công an khu vực rồi tôi vào nhà khóa trái cửa cẩn thận, gọi điện cho hàng xóm nhà bên sang hỗ trợ.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

Lúc đó , hét lên là một lựa chọn ngu ngốc và nguy hiểm . Em sẽ nhìn quanh xem có người lớn hay không rồi sẽ nhẹ nhàng cẩn trong chạy đi gọi người lớn thật nhanh để bắt kẻ trộm mà không làm bản thân bị thương .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK