Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I ( NĂM HỌC 2023-2024) MÔN : NGỮ VĂN 6 ĐỀ 1: Đọc bài...
Câu hỏi :

Giúp em vs mai em kiểm tra

image

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I ( NĂM HỌC 2023-2024) MÔN : NGỮ VĂN 6 ĐỀ 1: Đọc bài văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Tuổi thơ của tôi được nàng lên từ nh

Lời giải 1 :

ĐỀ 1:

Qua hình ảnh cánh diều, tác giả đã gửi gắm tất cả những kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ. Tuổi thơ tươi đẹp của tác giả gắn liền với những cánh diều bay trên trời cao cùng đám bạn. Những cánh diều ấy không chỉ là món đồ chơi mà còn chở theo ước vọng, chắp cánh cho những ước mơ của nhân vật tôi bay cao mãi lên trên, đi thật xa. Niềm vui của tuổi thơ gắn liền với những cánh diều bay cao trên trời ấy.Những cánh diều ấy gắn liền với hồi ức tuổi thơ bình yên của nhân vật tôi. 

ĐỀ 2:

Câu chuyện đã gửi gắm thông điệp đến tất cả mọi người trong cuộc sống. Đó là thông điệp về an toàn và cảnh giác trước người xấu, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ cần được dạy kĩ càng để cảnh giác trước sự dụ dỗ của người lạ. Lợn con nếu cảnh giác tuyệt đối thì chắc chắn sẽ không bị sói lừa như vậy. Mỗi người đều cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước mọi lời dụ dỗ của kẻ xấu. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK