Trang chủ GDCD Lớp 6 II. Tự luận (6,0 điểm): Câu 1 (3điểm): Theo em xây dựng gia đình văn hóa có ý nghĩa như...
Câu hỏi :

giúp mình với ạ giúp mình với ạ

image

II. Tự luận (6,0 điểm): Câu 1 (3điểm): Theo em xây dựng gia đình văn hóa có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người, đối với từng gia đình và toàn xã hội? Câ

Lời giải 1 :

$\text{ Câu 1 : }$

– Xây dựng gia đình văn hóa từ lâu đã là một phong trào thi đua không chỉ giữa các gia đình mà còn trong các huyện, thị xã, thành phố với nhau.

–  Xây dựng gia đình văn hóa cũng là việc phát huy tốt những giá trị đạo đức của gia đình truyền thống từ bao năm nay, đi đôi với việc tiếp thu có nhận thức những phong trào, những xu hướng mới có chất lượng và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng xã hội.

– Gia đình là tổ ấm nuôi dưỡng giáo dục mỗi người, gia đình văn hóa góp phần rất quan trọng hình thành nên những con người  có văn hóa có đạo đức.

​- Mỗi gia đình là mỗi cá thể của Xã hôi. Vậy nên, xây dựng được gia đình văn hóa chính là xây dựng xã hội tốt đẹp.

– Xây dựng gia đình văn hóa, chính là đào tạo con người, sống chuẩn mực, yêu thương lẫn nhau, đây là nhân tố hết sức cần thiết cho xã hội.

– Một gia đình văn hóa, sẽ làm gương cho các gia đình khác, tạo hiệu ứng để mọi gia đình khác  phấn đấu, noi theo để có thể thành một cộng đồng văn hóa.

 $\text{Câu 2 :}$

- Hà Nội là thủ đô , trái tim của đất nước , là trọng tâm lớn và chính trị , kinh tế , văn hóa , giáo dục , khoa học và giao dịch quốc tế. Đồng thời , Hà Nội là mối giao thông quan trọng bậc nhất của nước ta. Từ thủ đô đi đến các tỉnh , thành phố khác bằng đường bộ, đường sắt,đường hàng không và đường thủy đều rất thuận tiện . Đây là điều kiện giúp Hà Nội dễ dàng giao lưu , mở rộng thị trường , thu hút đầu tư , đồng thời là cơ hội giúp Hà Nội phát huy những lợi thế , đẩy mạnh và mở cửa kinh tế , hội nhập quốc tế.

$#qwienn$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK