Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Lý Thường Kiệt đánh giặc vì.... Trần Quốc Tuấn đánh giặc vì...... SO SÁNH TƯ TƯỞNG NHÂN NGHĨA Nguyễn Trãi...
Câu hỏi :

SOS SOS SOS SOS SOS SOS SOS

image

Lý Thường Kiệt đánh giặc vì.... Trần Quốc Tuấn đánh giặc vì...... SO SÁNH TƯ TƯỞNG NHÂN NGHĨA Nguyễn Trãi đánh giặc vì ......

Lời giải 1 :

Đáp án: Cả 3 người đều đánh giặc vì:

-Truyền thống yêu nước
-Lòng yêu nước từ trong quá khứ của lịch sử dân tộc.

Giải thích các bước giải:

 Dựa trên câu bình này mà suy ra được đáp án

Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày.Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK