Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đề 4 : Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Kim woo Chung, người sáng lập ra...
Câu hỏi :

Mn ơi Ai giúp với ;(

image

Đề 4 : Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Kim woo Chung, người sáng lập ra tập đoàn Deawoo từng viết trong quyển sách Thế giới quả là rộng lớn và c

Lời giải 1 :

Câu 1:

PTBĐ chính là nghị luận

Câu 2:

Theo tác giả để theo đuổi ước mơ chúng ta cần hiểu : Con đường theo đuổi ước mơ không bao giờ là con đường an toàn, cũng không phải là con đường dễ dàng. Đôi khi ta phải chấp nhận đi đường vòng, làm việc mình không thích để nuôi dưỡng ước mơ. Đôi khi ta đứng lên chống lại định kiến xã hội để đi theo con đường của mình. Nhiều khi ta phải đối mặt với cô đơn, thất vọng. Dù làm gì, dù thế nào đi nữa, thì đừng bỏ cuộc. Hãy luyện tập, mài giũa hàng ngày.

Câu 3:

Theo em , con đường theo đuổi ước mơ chưa bao giờ là dễ dàng hay an toàn . Nó đầy rẫy khó khăn , thử thách và cả hiểm nguy . Trên con đường đó ta có thể vấp ngã hay thất bại đầy đau đớn. Đó có thể là sự chê bai , chống đối , sự quay lưng , ghẻ lạnh của mọi người xung quanh và thậm chí là sự an nguy của bản thân .

Câu 4:

Lời dẫn trực tiếp : Lịch sử thuộc về những người biết ước mơ. Ước mơ là động lực thay đổi thế giới. Tôi cam đoan rằng tất cả những người đang làm nên lịch sử thế giới ngày hôm nay đều có những ước mơ lớn khi còn trẻ

`->` Lời dẫn gián tiếp : Kim woo Chung từng nói lịch sử thuộc về những người biết ước mơ. Ước mơ là động lực thay đổi thế giới. Ông  cam đoan rằng tất cả những người đang làm nên lịch sử thế giới ngày hôm nay đều có những ước mơ lớn khi còn trẻ.

Lời giải 2 :

Câu `1` : Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là nghị luận

Câu `2 : ` Theo tác giả , để theo đuổi ước mơ chúng ta cần  phải chấp nhận đi đường vòng, làm việc mình không thích để nuôi dưỡng ước mơ. Đôi khi ta đứng lên chống lại định kiến xã hội để đi theo con đường của mình. Nhiều khi ta phải đối mặt với cô đơn, thất vọng. Dù làm gì, dù thế nào đi nữa, thì đừng bỏ cuộc. Hãy luyện tập, mài giũa hàng ngày.

Câu `3 :` 

    Con đường theo đuổi ước mơ không bao giờ là con đường an toàn , cũng không phải là con đường dễ dành . Để theo đuổi ước mơ chúng ta cần phải đấu tranh tâm lí gay gắt với mọi định kiến xã hội , với nhứng tiếc tăm xung quanh . Không có ước mơ ta sẽ chẳng có gì nhưng nếu có hy vọng , đam mê ta sẽ nắm giữ rất nhiều cơ hội trong tay . Uoc mơ thôi thúc , tạo động lực giúp ta vượt qua mọi rào cản

Câu `4 : `

Lời dẫn trực tiếp trong đoạn trích trên trên : Kim Woo chung , người sáng lập ra tập đoàn Deawoo từng viết trong cuốn sách Thế giới  là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm rằng : "Lịch sử thuộc về những người biết ước mơ. Ước mơ là động lực thay đổi thế giới. Tôi cam đoan rằng tất cả những người đang làm nên lịch sử thế giới ngày hôm nay đều có những ước mơ lớn khi còn trẻ "

`->`  Kim Woo Chung - Người sáng lập ra tập đoàn Deawoo từng viết lịch sử thuộc về những người biết ước mơ. Ước mơ là động lực thay đổi thế giới. Ông cam đoan rằng tất cả những người đang làm nên lịch sử thế giới ngày hôm nay đều có những ước mơ lớn khi còn trẻ .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK