Trang chủ GDCD Lớp 6 . Câu danh ngôn: Người không biết khả năng của bản thân không hiểu được chính mình nói về giá...
Câu hỏi :

. Câu danh ngôn: Người không biết khả năng của bản thân không hiểu được chính mình nói về giá trị của điều gì?

Lời giải 1 :

  Câu danh ngôn: Người không biết khả năng của bản thân không hiểu được chính mình nói về giá trị của điều gì ? LÀ : TỰ  nhận thức bản thân 

  + Ý Nghĩa : Với câu nói này, tự nhận thức được xem là yếu tố hết sức quan trọng đối với mỗi con người. Do đó, dù hiểu biết bản thân là nhu cầu con người ta cần hướng tới nhưng quá trình nhận thức ấy chắc chắn sẽ dài và gian nan. Một điều nữa, đôi khi chính sự nhận thức của bản thân sẽ trở thành tự ngộ nhận, đó là thái độ khách quan, mất sự tỉnh táo để nhận ra chính mình thực sự. 

Lời giải 2 :

Câu danh ngôn: Người không biết khả năng của bản thân không hiểu được chính mình nói về giá trị của điều gì?"

Ý nghĩa của câu danh ngôn này là rằng khi một người không nhận ra và không tin tưởng vào khả năng của bản thân, họ sẽ không thể đánh giá đúng giá trị của một điều gì đó. Điều này ám chỉ rằng để đánh giá một giá trị nào đó, ta cần có sự tự tin và nhận thức về khả năng của chính mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK