Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 trình suy nghĩ của em về nghĩa tình quê hương đối với mỗi con người ( ko chép mạng và...
Câu hỏi :

trình suy nghĩ của em về nghĩa tình quê hương đối với mỗi con người ( ko chép mạng và phải hơn 400 chữ, mik đang cần gấp chỉ tối này thôi) "Quê hương là chùm khế ngọt Cho con trèo hái mỗi ngày Quê hương là đường đi học Con về rợp bướm vàng bay." trong bài văn phải có câu thơ này, giúp mik với

Lời giải 1 :

                                        "Quê hương là chùm khế ngọt

                                         Cho con trèo hái mỗi ngày

                                         Quê hương là đường đi học

                                         Con về rợp bướm vàng bay."

         Quê hương là nơi mà ta đã sinh ra và lớn lên . Nơi ta chập chững những bước đi đầu đời , nơi ta chôn giấu những kỉ niệm đẹp nhất của tuổi thơ , ..... Theo suy nghĩ của em, nghĩa tình quê hương đối với mỗi con người là một điều rất quan trọng và đáng trân trọng.

      Quê hương mang đến cho con người sự tự hào về nguồn gốc, văn hóa và lịch sử của mình. Nó là nguồn cảm hứng, động lực để con người phấn đấu, gắn bó và đóng góp cho sự phát triển của quê hương. Quê hương là nơi con người tìm thấy sự an lành, sự thuộc về và sự gắn kết với cộng đồng. Đó có thể là việc bảo vệ và phát triển nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống của quê hương. Nghĩa tình quê hương cũng thể hiện qua việc gìn giữ và phát triển kinh tế, xã hội của quê hương, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển và hạnh phúc . Quê hương không chỉ cho ta tuổi thơ , còn cho ta một lối sống tốt . Từ lúc còn bé , ta còn ngây thơ cho đến khi ta đã lớn dần , cũng biết thấu hiểu về quê hương đến lúc đó ta mới thấy quê hương quan trọng đến nhường nào . Yêu quê hương là khi xa quê , những người đi xa xứ sẽ luôn nhớ về ..... Mỗi một con người đều phải biết yêu và trân trọng quê hương của mình . 

        Nghĩa tình quê hương là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người. Nó là nguồn cảm hứng, động lực và sự gắn kết để con người vươn lên . Đó là tình yêu, lòng tự hào và sự gắn kết mạnh mẽ với quê hương - nơi mình sinh ra , lớn lên và có những kỷ niệm đáng nhớ. 

#hoanthanh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK