Trang chủ Khác Lớp 8 Để có cuộc sống hòa hợp trong gia đình . Chúng ta cần có những lời nói và việc làm...
Câu hỏi :

Để có cuộc sống hòa hợp trong gia đình . Chúng ta cần có những lời nói và việc làm phù hợp. Em hãy kể một câu chuyện về việc làm của em khiến người thân hài lòng?

Bài viết thuộc thể loại tự sự là câu chuyện của bản thân học sinh sử dụng Ngôi kể thứ nhất. Là câu chuyện có thật có mở đầu diễn biến và kết thúc .phải là việc làm tốt. Việc làm này phải làm người thân hài lòng

Kiểm tra HĐTN mà t tưởng thi ngữ văn ko á tr :)))

Làm dùm ạ :))

Lời giải 1 :

Đáp án:

Một hôm, sau giờ học căng thẳng, tôi quyết định giúp đỡ mẹ làm việc bếp núc. Mặc dù đã học bài, nhưng tôi cảm thấy việc này quan trọng hơn. Tôi bắt đầu rửa bát, lau chủ những vết bẩn khó chịu, và chuẩn bị nguyên liệu cho bữa tối.

Khi mẹ về nhà và thấy bếp sạch sẽ, bữa tối chuẩn bị sẵn sàng, nụ cười hạnh phúc tràn ngập trên khuôn mặt bà. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi thấy người thân hài lòng vì công sức mình đổ vào. Đó không chỉ là một việc làm hằng ngày, mà còn là cách tôi thể hiện tình yêu và sự quan tâm đối với gia đình.

Từ đó, mọi bữa ăn trở nên ấm cúng hơn, và không khí trong gia đình trở nên hòa mình hơn. Việc tôi làm không chỉ giúp giảm gánh nặng cho mẹ, mà còn tạo nên một không gian giao tiếp tốt hơn, nơi mọi người có thể chia sẻ những niềm vui và lo lắng của mình.

Những ngày sau đó, tôi tiếp tục giữ vững thói quen giúp đỡ gia đình. Mỗi lần nhìn thấy mẹ tôi, đôi khi chỉ là một cái ôm hay lời cảm ơn nho nhỏ, nhưng đều là đủ để làm cho không khí gia đình trở nên ấm áp và hòa hợp. Việc này không chỉ khiến người thân hài lòng mà còn giúp tôi hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc chia sẻ và quan tâm trong mối quan hệ gia đình.

#BaooQuinn

Xin ctrl hay nhất, 5* và cảm ơn

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK