Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn ngắn 8-12 câu sử dụng cụm từ tấc đất tấc vàng,1 nắng 2 sương,bán mặt cho đất,bán...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn 8-12 câu sử dụng cụm từ tấc đất tấc vàng,1 nắng 2 sương,bán mặt cho đất,bán lưng cho trời (về nông dân)

Lời giải 1 :

quê tôi là một làng quê trù phú , một nơi yên bình và mát mẻ .vì thế nó cứ như được khắc sâu trong tâm trí tôi , bởi tôi yêu cái làng cần cù chịu khó này , yêu cả những người dân chăm chỉ , luôn cống hiến những hạt vàng của trời đất . nhưng chỉ những người làng quê như chúng tôi mới hiểu được hết họ đã phải đãnh dổi nhũng thứ gì .họ đãnh đỏi cả mồ hôi nước mát vì cái nơi một nắng hai sương , cái đất khắc nghiệt của miền trung này . họ luuon trân trọng những gì trời dất ban tặng bởi tấc đất tác vàng , để rồi họ cứ thế bán mặt cho đất bán lưng cho trời .đến khi nào không đủ sức nữa mới thôi

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK