Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Làm dàn ý cho đoạn văn ghi lại cảm xúc vè bài thơ trênCÂY DỪA Cây dừa xanh tỏa nhiều...
Câu hỏi :

Làm dàn ý cho đoạn văn ghi lại cảm xúc vè bài thơ trên

image

Làm dàn ý cho đoạn văn ghi lại cảm xúc vè bài thơ trênCÂY DỪA Cây dừa xanh tỏa nhiều tàu Dang tay đón gió, gật đầu gọi trăng Thân dừa bạc phếch tháng năm, Quả

Lời giải 1 :

1. Mở bài: Giới thiệu chung về bài thơ cần cảm nhận và cảm nhận ban đầu của em về bài thơ.

2. Thân bài

- Khổ thơ đầu tác giả vẽ nên chân dung cây dừa với việc sử dụng hình ảnh rất đặc sắc: lá xanh, thân dừa bạc phếch, quả dừa như đàn lợn con, …

- Khổ thơ tiếp theo, tác giả làm nổi bật vẻ đẹp cây dừa vào khoảnh khắc:

+ Đêm: Về đêm, cây dừa trong bài thơ mang vẻ đẹp lung linh huyền diệu. Hoa dừa nở cùng sao trời, kết thành một tấm thảm hoa lung linh rực rỡ.

+ Ngày: tàu dừa như một chiếc lược chải vào mây xanh.

- Chân dung cây dừa đẹp nhất có lẽ chính là hai câu thơ cuối: Cây dừa như vươn cao lên, bề thế, tự tin, ung dung mang dáng vẻ của một người lính cầm chắc tay súng bảo vệ quê hương, đất nước.

- Nét đặc sắc về nghệ thuật:

+ Ngôn từ giản dị, giàu sức biểu cảm.

+ Sử dụng linh hoạt các biện pháp tu từ: so sánh, nhân hóa, …

3. Kết bài: Tổng kết vấn đề.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK