Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết 1 bài văn tả về kỉ niệm em đi sinh nhật bạn Càng dài càng tốt nhưng dài vừa...
Câu hỏi :

Viết 1 bài văn tả về kỉ niệm em đi sinh nhật bạn

Càng dài càng tốt nhưng dài vừa vừa thôi nha mọi ngừi

Cứu em chuyến này nha các cao nhân

Lời giải 1 :

Bữa tiệc sinh nhật đặc biệt nhất mà em được tham dự đó là sinh nhật của bạn Anh Quân lớp em. Buổi sinh nhật được tổ chức không cầu kì với hoa và bóng bay nhưng lại là sinh nhật ấm áp nhất mà em may mắn được tham dự.

Anh Quân có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, bố mất sớm, một mình mẹ bạn nuôi 3 anh em ăn học. Ngoài giờ học, Quân còn đi bán vé số để đỡ bớt gánh nặng gia đình cho mẹ. Do hoàn cảnh khó khăn, Quân chưa bao giờ tổ chức sinh nhật cùng bạn bè mà chỉ đơn giản ăn một bữa cơm đầm ấm cùng gia đình. Ngày 22/2 là sinh nhật của Anh Quân, lớp em đã lên kế hoạch cho một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ dành cho Quân. Chúng em đã giữ bí mật với Quân và phân công nhau chuẩn bị những thứ cần thiết cho tiệc sinh nhật.

Đúng 8 giờ tối ngày 22/2, chúng em đã cùng đến nhà Anh Quân. Sự xuất hiện của chúng em đã khiến cho Quân vô cùng bất ngờ, có chút bối rối. Bạn Minh Anh- lớp trưởng lớp em đã đại diện lớp tặng cho Anh Quân chiếc bánh kem 2 tầng, sau đó chúng em cùng nhau hát bài Chúc mừng sinh nhật. Quân đã rất cảm động, đôi mắt bạn rưng rưng, câu "Cảm ơn" của bạn như lạc đi trong sự nghẹn ngào. Mẹ của Quân cũng rơi nước mắt vì xúc động, cô nắm lấy tay của từng người chúng em mà cảm ơn vì đã quan tâm đến Quân.

Bữa tiệc sinh nhật của chúng em cũng thật giản dị, chỉ có bánh kem và một chút hoa quả nhưng chúng em đều rất vui. Chúng em vừa ăn vừa nói chuyện, hát hò thật vui vẻ. Mẹ của Quân đã mang vào những trái ổi chín cây vừa ngắt làm cho bữa tiệc của chúng em càng thêm thịnh soạn hơn.

Trước khi ra về chúng em đã tặng cho Anh Quân những món quà nhỏ và những lời chúc ý nghĩa. Buổi tiệc sinh nhật đã giúp chúng em thêm yêu thương, giúp tập thể lớp của chúng em thêm đoàn kết, gắn bó hơn.
 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK