Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương câu hỏi 6572939
Câu hỏi :

trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương

Lời giải 1 :

Mỗi người sinh ra đều có quê hương. Đó là thứ tình cảm thật đáng trân trọng, tự hào biết bao.

Trước hết, tình yêu quê hương là tình cảm yêu mến và gắn bó sâu sắc, chân thành đối với những sự vật, con người thuộc về nơi chúng ta sinh ra và lớn lên. Tình yêu quê hương luôn gắn liền với yêu đất nước. Trong trái tim mỗi con người, không phân biệt màu da, sắc tộc hay tôn giáo đều sẽ luôn tồn tại tình cảm đẹp đẽ này. Đặc biệt với dân tộc Việt Nam thì đó là một truyền thống tốt đẹp, quý giá.

Biểu hiện của tình yêu quê hương được thể hiện qua những hành động cụ thể. Từ trong quá khứ, các vị anh hùng lãnh đạo nhân dân chống lại kẻ thù phương Bắc xâm lược như Bà Trưng, Bà Triệu, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Lợi…Đến hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc. Nhiều chàng trai, cô ngại đã không ngại hy sinh tuổi thanh xuân, không ngại gian khổ hiểm nguy để cầm súng xông pha ra tiền tuyền đánh giặc, giành lại độc lập cho đất nước. Những người ở hậu phương không ngừng tăng gia sản xuất để cung cấp lương thực thực phẩm cho tiền tuyến. Đến thời bình, tình yêu quê hương gắn liền với tình yêu mến người thân trong gia đình, tình làng nghĩa xóm. Hay là sự gắn bó với làng quê nơi mình sinh ra (bờ tre, ngọn dừa, cánh đồng lúa chín...). Cùng lòng tự hào dân tộc qua các áng thơ văn ngợi ca tinh thần ngoan cường của dân tộc. Sống trong hòa bình nhưng chúng ta không quên đi quá khứ của dân tộc. Các bảo tàng lưu giữ những kỷ vật khắc ghi chiến công của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc. Sự phấn đấu quên mình của mỗi cá nhân biết học tập, lao động để làm giàu đẹp thêm cho quê hương đất nước. Sự bảo vệ, gìn giữ các nét đẹp truyền thống của văn hóa dân tộc. Cả ý chí quyết tâm chiến đấu bảo vệ đất nước của mỗi con người trong những lúc gian nguy… Biểu hiện của tình yêu quê hương đất nước vô cùng phong phú.

Như vậy, có thể khẳng định rằng, tình yêu quê hương là một tình cảm đẹp đẽ. Mỗi người cần trân trọng, giữ gìn để thứ tình cảm đó tồn tại vĩnh cửu.

 

Lời giải 2 :

            Quê hương là chùm khế ngọt, là nơi rất quan trọng của mỗi một con người. Đây là nơi mà chúng ta đã cất tiếng chào đời, nơi mà chúng ta đang sinh sống và lớn lên từng ngày. Chính vì vậy, tình yêu quê hương chính là sự sâu sắc, gắn bó với nơi mà chúng ta đã từng bước lớn lên và trưởng thành. Theo các bạn , tình yêu quê hương là gì? Tình yêu quê hương là một tình yêu thường trực trong tâm hồn của mỗi một con người. Tình yêu quê hương có ý nghĩa rất lớn lao, giúp cộng đồng gắn kết và yêu thương nhau. Xây dựng một đất nước lành mạnh và phát triển. Hiện nay vẫn còn một số bộ phận người lại thờ ơ, ăn chơi sa đọa mà đã quên mất cội nguồn của quê hương. Họ coi là là điều vô bổ, chẳng liên quan gì tới họ cả. Thậm chí họ còn rời bỏ chính quê hương của mình sang nơi khác sinh sống. Chính vì điều đó, chúng ta cần hiểu được tầm quan trọng của tình yêu quê hương . Nâng cao ý thức cá nhân để xã hội ngày một phát triển thêm. Quê hương là nơi gắn bó với chúng ta suốt quá trình dài mà ta đã lớn lên. Vì thế hãy coi trọng quê hương một cách thật lòng nhất

Bài mình tự làm ạ mong b cho mình ctlhn

@ngth23

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK