Trang chủ GDCD Lớp 6 Hãy cho biết thế nào là tự lập và biểu hiện của tự lập help meeeeeeeee câu hỏi 6572680
Câu hỏi :

Hãy cho biết thế nào là tự lập và biểu hiện của tự lập help meeeeeeeee

Lời giải 1 :

Thế nào là tự lập?

-Tự lập là tự làm lấy,tự giải quyết công việc của mình,tự lo liệu,tạo dựng cho cuộc sống của mình,không trông chờ,dựa dẫm,phụ thuộc vào người khác.

Biểu hiện của tự lập

-Là sự tự tin,bản lĩnh cá nhân,dám đương đầu với những khó khăn,thử thách;có ý chí nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống;không trông chờ,dựa dẫm,ỷ lại,phụ thuộc vào người khác

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Tự lập chính là tự giác làm những việc của bản thân mình mà không đợi ai nhắc nhở, phàn nàn; tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu, tạo dựng cuộc sống cho riêng mình, không trông chờ, dựa dẫm phụ thuộc vào gia đình hay người khác

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK