Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nêu ý nghĩ của những điều nhỏ bé em nhận ra trong bài thơ . NHỮNG ĐIỀU NHỎ BÉ Những...
Câu hỏi :

Nêu ý nghĩ của những điều nhỏ bé em nhận ra trong bài thơ . NHỮNG ĐIỀU NHỎ BÉ Những giọt nước bé nhỏ, Những hạt bụi đang bay Đã làm nên biển lớn Và cả trái đất này. Cũng thế, giây và phút, Ta tưởng ngắn, không dài, Đã làm nên thế kỷ, Qúa khứ và tương lai. Những sai lầm nhỏ bé, Ta tưởng chẳng là gì, Tích lại là tai họa, Làm ta chệch hướng đi. Những điều tốt nhỏ nhặt; Những lời nói yêu thương Làm trái đất thành đẹp, Đẹp như chốn thiên đường.

Lời giải 1 :

`@` $\text{ Ý nghĩa :}$

`*` Những điều nhỏ bé tưởng chừng như vô nghĩa nhưng khi kết hợp lại với nhau chúng có thể tạo nên những điều lớn lao , vĩ đại

`*`Những sai lầm nhỏ bé có thể trở thành một sai lầm 

`*` Những điều nhỏ bé có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống

`*`Chúng ta cần biết trân trọng những điều nhỏ bé ,bởi chúng có thể tạo nên những điều lớn lao và làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn

Lời giải 2 :

-Ý nghĩ của những điều nhỏ bé em nhận ra trong bài thơ là: Mỗi điều nhỏ bé trong thế giới đều có ý nghãi đặc biệt của riêng nó, có thể có ý nghĩa to lớn với thế giới, hay những ảnh hưởng tiêu cực đến thế giới.

- VD: Những giọt nước nhỏ bé có thể góp phần tạo nên biển lớn nếu không có chúng thì biển sẽ không có.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK