Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Mình cần gắp ! Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về tình yêu thương trong cược...
Câu hỏi :

Mình cần gắp !

Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về tình yêu thương trong cược sống

Lời giải 1 :

Đáp án:

Bạn đã từng nghe câu hỏi "Người sống với người bằng gì chưa?" đúng không? Đó là câu hỏi về cách sống của con người. Dù thời gian trôi qua và cuộc sống thay đổi như thế nào, tình yêu thương vẫn là điều quan trọng nhất để chúng ta có thể sống cùng nhau. Tình yêu thương là sự đồng cảm, chia sẻ, gắn bó và thấu hiểu giữa con người với con người. Từ đó, chúng ta có thể thực hiện những hành động thiết thực để giúp đỡ người khác, đóng góp vào sự phát triển tốt đẹp hơn của xã hội. Tình yêu thương có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nó làm cho cuộc sống trở nên thân thiện, ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc hơn. Ngoài ra, tình yêu thương còn giúp con người và xã hội trở nên tốt hơn, và những hành động cao đẹp từ đó được lan tỏa rộng rãi hơn, giúp chúng ta gắn kết với nhau hơn. Nhờ tình yêu thương, chúng ta có thể đoàn kết với nhau để tạo ra sức mạnh vật chất và tinh thần, động viên lẫn nhau để vượt qua khó khăn, thử thách, xóa bỏ những hận thù và tránh những sai lầm trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong cuộc sống, chúng ta vẫn có thể gặp phải những người sống lạnh lùng, ích kỉ và vô cảm, chỉ biết tới bản thân mình mà bỏ qua sự cần thiết của đồng loại. Chúng ta cũng có thể gặp phải những người lợi dụng tình yêu thương của con người để đạt được lợi ích cá nhân. Những hành động như vậy đều đáng bị chỉ trích và lên án. Với tất cả những ý nghĩa trên, tình yêu thương xứng đáng được lan toả mạnh mẽ hơn. Chúng ta chỉ được sống một lần, vì vậy hãy sống với yêu thương, hãy giúp đỡ người khác và đóng góp vào một cuộc sống tốt đẹp.

Giải thích các bước giải:

đó nha bạn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK