Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 em hãy nêu suy nghĩ của mình về vai trò của gia đình trong cuộc sống câu hỏi 6572208
Câu hỏi :

em hãy nêu suy nghĩ của mình về vai trò của gia đình trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Đáp án: dựa vào cấu trúc dàn ý bài văn nghị luận liên hệ về vai trò của tình gđ

 

Giải thích các bước giải:Trong cuộc sống, hẳn mỗi lần vấp ngã, thất bại là bạn đều tìm về với gia đình của mình. Vậy gia đình là gì? Đó là nơi chứa đầy tình thương, chứa đầy những người thân yêu của ta. Có lẽ bởi vậy mà gia đình luôn có một vai trò quan trọng đối với bản thân mỗi con người. Trước hết, gia đình chở che tâm hồn ta. Mỗi khi ta buồn, ta vui, ta cười, gia đình luôn là nơi thấu hiểu ta nhất, chia sẻ với ta nhiều nhất. Chưa dừng lại ở đó, gia đình còn nuôi dưỡng ta trưởng thành. Thử hỏi xem, nếu không có bàn tay dạy dỗ của mẹ cha, của ông bà thì làm sao chúng ta có thể có những kiến thức nền tảng để vững bước vào đời. Hơn hết, nhờ có những bài học quý giá mà gia đình mang lại ta mới đạt nhiều thành công, góp phần làm rạng danh nước nhà. Bên cạnh đó, gia đình còn dìu dắt ta đứng dậy sau mỗi vấp ngã. Họ sẽ chẳng rời bỏ ta mà thay vào đó lại đến bên sưởi ấm trái tim bị vụn vỡ. Thật vậy, gia đình chính là điểm tựa của mỗi con người. Vì vậy hãy nâng niu và trân trọng nó. Đừng chà đạp nó để rồi phải hối tiếc!

   Chúc bạn học tốt .

 

Lời giải 2 :

      Bất hạnh lớn nhất của đời người là đánh mất gia đình. Chỉ có gia đình mới cho ta hạnh phúc và ngược lại.Vậy gia đình là gì ? gia đình là một hình thức tổ chức đời sống cộng đồng con người thiết chề văn hóa - xã hội đặc thù đc hình thành, tồn tại và phát triển trên cơ sở của quan hệ hôn nhân, quan hệ huyết thống, quan hệ nuôi dưỡng và giáo dục....giữu các thành viên . gia đình là nơi sinh thành nuôi dưỡng bồi đắp tình cảm cho con người. Nơi đó có những người thân yêu cha mẹ, ông bà, anh chị. vậy vai trò và ý nghĩa của gia đình là gì? gia đình như một tế bào tự nhiên là đơn vị nhỏ nhất để tạo nên xã hội. không có gia đình để tái tạo ra con người thì xã hội không tồn tại và phát triển được. chính vì vậy muốn xã hội tốt thì phải xây dựng gia đình tốt . cần làm gì để xây dựng và vun đắp cho gia đình.Xây dựng gia đình là 1 trách nhiệm của mỗi con ng để góp phần ổn định và phát triển xã hội .Cha, mẹ là người sinh ra ta , nuôi lớn . dù bận rộn đến đâu cũng cần có giây phút dành cho cha mẹ. Bảo vệ danh dự gia đình khôngd dể cho gia đình bị xúc phạm. Ví dụ điển hình cho ta thấy về vai trò của gia đình không có gì xa lạ đó là hình ảnh người bà trong bài bếp lửa của tác giả bằng việt có lẽ đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với mỗi cá nhân suy ngẫm về bài thơ này. tác giả đã hóa thân vào một ví trí của ng lính, với tâm trạng khi ngày đêm nhớ nhung mong chờ . bởi những tình cảm đó đã cho ta thấy rằng con ng dù có đi đến đâu đều nhớ về gia đình. bên cạnh đó vẫn còn có ng kh xem trọng hạnh phúc . Họ sống ích kỉ chỉ nghĩ đến bản thân mình kh chỉ đến ng xung quanh và gia đình . hạnh phúc là nguồn sống của mỗi con người. xây dựng và bảo vệ hphuc gd là trách nhiệm cuat mỗi con người. tình cảm gia đình là một dòng suối ấm áp hiền hòa nuôi dưỡng tâm hồn ta giúp ta có thể đứng vững trên đường đời đầy chông giai thử thách

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK