Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Em hãy viết một bài văn chia sẻ trải nghiệm em đã mắc lỗi với thầy/cô giáo NO CHÉP MẠNG...
Câu hỏi :

Em hãy viết một bài văn chia sẻ trải nghiệm em đã mắc lỗi với thầy/cô giáo NO CHÉP MẠNG

Lời giải 1 :

Ai cũng từng phải nói dối, nhưng lời nói dối cũng có mặt tốt mặt xấu, nói dối để mang lại lợi ích, bảo vệ người khác đó là tốt, còn nói dối để bao che cho cái xấu, che đậy sự thật thì đó là xấu. Em đã từng dùng lời nói dối với cô giáo để che đậy hành vi xấu của mình.

Hôm ấy là buổi chiều, em đi học thêm ở trường, vì em thường đi học sớm nên khi đến trường vẫn chưa có nhiều học sinh. Trong lúc ngồi ở ghế đá chờ đến giờ học em tiện tay nhặt những viên sỏi quanh gốc cây ném lung tung. Chẳng may viên sỏi to bay đến cửa kính lớp học làm cho cửa vỡ tan, tiếng cửa kính rơi vỡ rất to, nhưng vì ít người nên không ai biết. Một lúc lâu sau khi thầy giáo đến mở cửa để học sinh vào học mới phát hiện ra thì em nói khi em đến đã thấy cửa vỡ rồi. Thầy giáo cùng bác bảo vệ đã đi từng lớp hỏi các học sinh có ai nhìn thấy người làm vỡ cửa kính lớp học. Đến khi không thấy ai nhận tội, nhà trường đành kiểm tra camera và phát hiện ra em là người ném đá khiến cửa vỡ. Thầy giáo một lần nữa hỏi em, khi đó em mới nhận lỗi và xin lỗi thầy giáo cùng bác bảo vệ.

Nếu như em không nói dối mà nhận tội ngay từ đầu thì thầy giáo đã không mất nhiều công sức đến thế. Mặc dù chỉ bị cảnh cáo và viết bản kiểm điểm vì em không cố ý ném mà chỉ là vô tình nhưng em vẫn cảm thấy rất hối hận và ăn năn. Em tự nhắc nhở mình phải ngay thẳng, dám làm dám nhận không được nói dối để bao che cho hành vi xấu của mình.

#phamhuonggiang311012#

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK