Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 Nói về sự bất tiện khi dùng điện thoại thông minh câu hỏi 6571854
Câu hỏi :

Nói về sự bất tiện khi dùng điện thoại thông minh

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước 

`-` Tiếng anh : With the advancement of science and technology, the phone has become everyone's smart friend. There is no denying the strength that the phone brings because of the following reasons. First of all, the fundamental benefit of a phone is that it makes communication easier than ever. Now, even though we are halfway around the world, we can still see the other person's face and hear the voice. This way is more convenient for everyone to use. In addition, with a phone, we can take pictures and save great moments, not much different from a camera. In our free time, we can use the phone to relax, it's very interesting. Furthermore, smartphones have many other great applications such as alarms, notes, calculator, information lookup, and more. We cannot ignore the downside of the phone. Firstly, people, especially young people, tend to carry cell phones all the time, which reduces the real connection between people. Besides, a lot of phone abuse even reduces your study and work efficiency. That is because people are often attracted to entertainment functions such as games, social networks, etc., which waste a lot of their time. In addition, some types of phone screen light can be harmful to your eyes and the radiation from this device is not good for your brain and health.

`----------`

`-` Tiếng Việt : Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, điện thoại đã trở thành người bạn thông minh của mọi người. Không thể phủ nhận sức mạnh mà chiếc điện thoại mang lại bởi những lý do sau. Trước hết, lợi ích cơ bản của điện thoại là giúp việc liên lạc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, dù cách nhau nửa vòng trái đất nhưng chúng ta vẫn có thể nhìn thấy khuôn mặt và nghe thấy giọng nói của người kia. Cách này thuận tiện hơn cho mọi người sử dụng. Ngoài ra, với chiếc điện thoại, chúng ta có thể chụp ảnh và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời, không khác nhiều so với máy ảnh. Khi rảnh rỗi chúng ta có thể sử dụng điện thoại để thư giãn, điều đó rất thú vị. Hơn nữa, điện thoại thông minh còn có nhiều ứng dụng tuyệt vời khác như báo thức, ghi chú, máy tính, tra cứu thông tin, v.v. Chúng ta không thể bỏ qua nhược điểm của điện thoại. Thứ nhất, mọi người, đặc biệt là giới trẻ, có xu hướng luôn mang theo điện thoại di động, điều này làm giảm sự kết nối thực sự giữa con người với nhau. Bên cạnh đó, việc lạm dụng điện thoại nhiều thậm chí còn làm giảm hiệu quả học tập và làm việc của bạn. Đó là bởi vì mọi người thường bị thu hút bởi các chức năng giải trí như trò chơi, mạng xã hội, v.v., gây lãng phí rất nhiều thời gian của họ. Ngoài ra, một số loại ánh sáng màn hình điện thoại có thể gây hại cho mắt và bức xạ từ thiết bị này không tốt cho não cũng như sức khỏe của bạn.

`Mhieu1712`

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK