Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 1.Người viết đã bày tỏ thái độ,tình cảm gì khi đọc bài thơ "Gửi lời chào lớp một" 2.Qua văn...
Câu hỏi :

1.Người viết đã bày tỏ thái độ,tình cảm gì khi đọc bài thơ "Gửi lời chào lớp một" 2.Qua văn bản,em rút ra bài học gì về cách cảm nhận một tác phẩm văn học"Gửi lời chào lớp 1"

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`1`.

`-` Qua bài thơ "Gửi lời chào lớp một" đã thể hiện được tâm trạng bình lặng của bản thân mình . Tác giả nhớ nhung tha thiết về những hình ảnh quen thuộc như thầy cô , bạn bè , trang sách cũ ,... Ngoài ra , tác giả còn cảm thấy vô cùng bỡ ngỡ và bâng khuâng trước việc mình phải xa lớp cũ .

`2`.

`-` Cách cảm nhận một tác phẩm văn học "Gửi lời chào lớp 1" :

  `+` Bài thơ có giai điệu vui tươi nhưng đôi lúc lại gợi lên vẻ sâu lắng .

  `+` Thể hiện được tình cảm nhớ nhung tha thiết và sự gắn bó của tác giả .

  `+` Bài thơ cũng đã thể hiện được tiếng lòng , nỗi nhớ tha thiết với lớp học cũ của tác giả .

Lời giải 2 :

1 tác giả đãng bày tỏ tình cảm nghẹn ngào khi lên lớp 2 khi phải xa chỗ ngồi thân quen và cô giáo

2qua bài văn trên em rút ra ddược từ văn bản là:bài thơ có giai nhịp tươi vui những cũng không thể che giấu được cảm xúc của tác giả khi bước sang lớp lớn hơn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK