Trang chủ GDCD Lớp 10 Để giảm thuế thu nhập cá nhân, anh X đã nhờ người khác đứng tên một số khoản thu nhập....
Câu hỏi :

Để giảm thuế thu nhập cá nhân, anh X đã nhờ người khác đứng tên một số khoản thu nhập. Em có nhận xét gì về các việc làm của anh X?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 việc làm của anh X thể hiện sự lười biếng và vô trách nhiệm của anh.Nó còn thể hiện thái độ không biết tính toán cho những việc về sau khi luôn tiêu tiền phung phí dẫn đến thiếu tiền để trả tiền thuế nên đành phải nhờ người khác đừng tên hộ.Nó còn thể hiện thói ích kỷ cùng với long tham vô đáy của anh X.Việc làm của anh X là một việc làm vô cùng xấu khi đã trốn thuế.đó là một hành vi đáng tố cáo,lên án,phê phán và cần được ngăn chặn kịp thời,đúng lúc để không gây ra những hậu quả khó lưởng ,nghiêm trọng và nặng nề.

Giải thích các bước giải:đọc kỹ thông tin trong sách giáo khoa,tìm hiểu trenn mạng và kết hợp với kiến thức vốn có của bản thân.Cần đặt mình vào tình huống của một người bị anh X nhờ đứng tên khoản thu nhập để có một cái nhìn rõ ràng hơn về sự việc này từ đó hoàn thành bài tập về nhà được giao.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK