Trang chủ Khác Lớp 8 viết bài văn giới thiệu một lễ hội ở địa phương em ( quảng ngãi ạ) câu hỏi 6571028
Câu hỏi :

viết bài văn giới thiệu một lễ hội ở địa phương em ( quảng ngãi ạ)

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước :

`-` Chùa Ông là một ngôi chùa cổ tại Thu Xà, Nghĩa Hòa, Tư Nghĩa. Chùa thờ Quan Công, Chu Thương và Quan Bình. Chùa còn có tượng bà Thiên Hậu chở che cho ngư dân miền biển, tượng bà Kim Đẩu trông coi việc sinh nở làm bằng gỗ, bằng đất sét nung, bằng đồng. Lễ hội chùa Ông – Thu Xà đã được tổ chức vào nhiều thế kỷ trước và diễn ra vào ngày 14-15/7 âm lịch hàng năm. Không chỉ thu hút người dân ở Thu Xà mà còn khắp nơi gần xa đổ về. Bên cạnh đó, lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động như: chưng và rước xe hoa, múa lân, thả hoa đăng, phóng sinh và nghi thức diễu hành xe hoa dọc con đường thôn Thu Xà. Trước khi bước vào lễ chính, sẽ có Lễ túc yết để tế cáo Quan Thánh, thành hoàng bổn xứ và tiền hiền. Diễn ra vào chiều ngày 14/7, Sáng ngày 15/7 sẽ tổ chức nghi thức múa lân ở tại sân chùa, sau đó là đến lễ tế Quan Thánh tại chính điện và lễ tế tiền hiền. Buổi tối người dân thả hoa đăng để nhớ những người từng ngược xuôi trên dòng sông đưa những thương thuyền ra khơi xa. rong suốt khoảng thời gian tế, nhạc lễ sẽ được vang lên để phụ họa cho từng nghi thức lễ, làm cho buổi tế thêm trang nghiêm và thêm sinh động.

`Mhieu1712`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK