Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 NHÓM: GỒM CÁC THÀNH VIÊN: Đặc điểm Nội dung phản ảnh Nhân vật PHIẾU HỌC TẬP Đặc điểm truyện cổ...
Câu hỏi :

Các bạn nào biết làm ko ;giúp mình với!!

image

NHÓM: GỒM CÁC THÀNH VIÊN: Đặc điểm Nội dung phản ảnh Nhân vật PHIẾU HỌC TẬP Đặc điểm truyện cổ tích và truyện đồng thoại Truyện cổ tích Cốt truyện Truyện đ

Lời giải 1 :

Nội dung phản ánh

-Truyện cổ tích là một thể loại văn học được tự sự dân gian sáng tác có xu thế hư cấu, bao gồm cổ tích thần kỳ, cổ tích thế sự, cổ tích phiêu lưu và cổ tích loài vật. Đây là loại truyện ngắn, chủ yếu kể về các nhân vật dân gian hư cấu, như tiên, yêu tinh, thần tiên, quỷ, người lùn, người khổng lồ, người cá, hay thần giữ của, và thường là có phép thuật, hay bùa mê. Truyện cổ tích thường phản ánh cuộc đấu tranh giai cấp.

-Truyện đồng thoại không chỉ đơn thuần là việc kể chuyện về loài vật mà còn mang tính giáo dục vàthẩm mỹ. Từ những câu chuyện về loài vật, trẻ em được học cách nhìn nhận và đánh giá các giá trị nhân văn, học cách xử lý tình huống, rèn luyện kỹ năng xã hội và khám phá thế giới xung quanh một cách thú vị và đáng yêu

Nhân vật

-Đây là loại truyện ngắn, chủ yếu kể về các nhân vật dân gian hư cấu, như tiên, yêu tinh, thần tiên, quỷ, người lùn, người khổng lồ, người cá, hay thần giữ của, và thường là có phép thuật, hay bùa mê.

-Truyện đồng thoại là một thể loại văn học đặc biệt dành riêng cho thiếu nhi, trong đó nhân vật chính là loài vật hoặc con vật được nhân cách hóa. Truyện đồng thoại được sử dụng để truyền đạt các bài học giáo dục và tầm quan trọng của việc nhận thức và thẩm mỹ trong cuộc sống.

Cốt truyện

-Truyện cổ tích là thể loại văn học dân gian tập hợp những câu chuyện hư cấu, mang hơi hướng thời cuộc có đặc điểm được kể dưới dạnrg tuyện ngắn xảy ra trong đời sống thường ngày của con người, kết hợp với màu sắc huyền ảo kết hợp với trí tưởng tượng nhằm thể hiện ước nguyện có được cuộc sống an vui, công bằng của con người

-Truyện đồng thoại mang đến một phong cách viết truyện đặc trưng, kết hợp giữa thực tế và hư cấu, tạo nên những câu chuyện sáng tạo và đầy màu sắc. Nó thường xoay quanh các nhân vật động vật hoặc các nhân vật phi thường có khả năng nói chuyện và có những cuộc phiêu lưu thú vị.

chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK