Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết 1 đoạn văn khoảng 7 câu về mẹ trong đó có sử dụng 1 biện pháp ẩn dụ ;...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn khoảng 7 câu về mẹ trong đó có sử dụng 1 biện pháp ẩn dụ ; 1 biện pháp hoán dụ và chỉ rõ câu nào sử dụng 2 phép tu từ ấy(ko chép mạng)

Lời giải 1 :

Giữa dòng người vội vã luôn luôn chỉ biết đổi thay,có một con người mãi mãi chẳng thay đổi!Đó là .... mẹ,là mẹ của tôi!Đúng vậy,chính là hình dáng ấy,một hình dáng thật quen thuộc,một hình dáng sẽ chẳng thể nào quên.Dáng người nhỏ nhắn,mái tóc xoăn màu hạt dẻ,đôi mắt trong và sâu,nụ cười ngọt ngào,....tất cả là những gì đã tạo nên người mẹ tuyệt vời của tôi.Người luôn luôn lo lắng cho 4 chị em tôi,từng cử chỉ,hành động của Người đều thể hiện rõ điều ấy.Ôi,đấng sinh thành của tôi!Thật tuyệt biết bao khi tôi được là con của người.Người không những quan tâm tới chúng tôi mà còn rất yêu thương chúng tôi nữa!Tôi biết người mẹ nào cũng sẽ tin tưởng con mình thôi,nhưng tôi cảm nhận rõ được rằng niềm tin của Người thật sự rất lớn,rất khác so với những niềm tin khác.Cũng nhờ niềm tin yêu vô bờ bến đó mà chúng tôi mới có thể vượt qua mọi khó khăn phía trước dù mới chỉ bắt đầu bước vào đời.Biết bao giờ tôi mới trả lại được tất cả những gì mà đấng sinh thành đã dành cho tôi?Ôi,con yêu Người lắm,Người có biết hay không?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK