Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn sau: Việc dạy con biết yêu thương...
Câu hỏi :

Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn sau: Việc dạy con biết yêu thương bản thân từ khi còn nhỏ là điều vô cùng cần thiết và quan trọng, không chỉ giúp con xây dựng sự tuc tin, lòng dũng cảm, bản lĩnh đương đầu với khó khăn, mà còn giúp con biết quỷ trọng bản thân, biết yêu thương người khác, có những trải nghiệm mới mẻ trong cuộc sống, cũng như biết tránh xa những việc gây tổn thương cho con sau này".

Lời giải 1 :

BPTT : liệt kê 

Tác dụng : tăng tính gợi hình gợi tả cho sự diễn đạt . Đồng thời cũng nêu ra những điều mà cha mẹ cần hướng dân , xây dựng cho con cái để những chú chim non có thể độc lập , tin tin bước đi trên đôi chân của mình .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK