Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết 1 bài văn tả ngoại hình và tả hoạt động của một con vật nuôi trong nhà ( con...
Câu hỏi :

Viết 1 bài văn tả ngoại hình và tả hoạt động của một con vật nuôi trong nhà ( con chó hoặc con mèo )

Lời giải 1 :

    Nhân dịp sinh nhật, em đc tặng rất nhiều món quà . Nhưng em vẫn thích nhất là món quà của mẹ em tặng . Mẹ em tặng một chú mèo . Vì thấy nó đáng yêu nên em đã đặt tên cho nó là Su - shi  .

    Su - shi có bốn chiếc chân . Bốn chiếc chân của chú khá ngắn . Dù chân ngắn nhưng Su - shi chạy rất nhanh và nhẹ nhàng , không gây ra tiếng động . Khuôn mặt Su - shi tròn như cuộn len nhỏ , lại còn đáng yêu . Chiếc mũi nhỏ xinh , lúc nào cũng ươn ướt . Bộ lông của Su - shi mượt như nhung , lại còn trắng muốt . Đuôi của Su - shi dài . Su - shi còn rất thích ăn cá . Mỗi lần chú nhìn thấy mẹ em mang cá đến thì chú chạy , nhảy tưng tưng vui mừng . 

     Hằng ngày , em thường chơi đùa với Su - shi vào mỗi buổi chiều đi học về . Em rất yêu thích Su- shi . 

$\textit{# I like Rosé}$

Lời giải 2 :

Nhà em có nuôi một con chó tên là Xù, nó rất đáng yêu nhưng hơi nghịch ngợm.

Xù có một bộ lông màu sám mềm mại, trông Xù như đang mạc một chiếc áo khoác màu sám rất đẹp. Hai con mát của nó tròn xoe như hai hòn bi ve, long lanh như hai giọt nước. Cái đầu của nó tròn như cái yên xe đạp.  Cái tai của Xù lúc nào cũng vẩng lên như hai hình tam giác. Cái mũi của Xù máu hồng hồng nom rất đáng yêu. Hai hàm rang của nó có những cái rang rất nhọn. Bốn chân của nó rất cao,rán rỏi với những ngón chân dài và rất nhọn, bước đi như lướt trên mạt đất,giúp nó chạy rất nhanh. Cái đuôi của nó lúc nào cũng ve vẩy hết bên này lại sang bên khác. Nhờ có lớp đệm thịt ở dưới chân mà nó bước đi khoan thai nhẹ nhàng và không phát ra tiếng động. Nó chạy rất nhanh, lao vút như một mũi tên. Nó thường an uống rất nhỏ nhẹ, gọn gàng và an rất nhanh, loáng một cái đã hết sạch. Nó trông nhà rất giỏi, kể cả một tiếng động nó vẫn nghe thấy. Gia đình em rất quý nó, nhất là mấy cục xương hầm em đều dành cho nó an.

 Em rất quý nó, có lẽ nó cũng rất quý em .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK