Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Giúp mik với 60đ ạ viết đoạn văn nêu cảm nhận về bài ca dao: "Gió đưa cành trúc la...
Câu hỏi :

Giúp mik với 60đ ạ viết đoạn văn nêu cảm nhận về bài ca dao: "Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông Trấn Võ canh gà Thọ Xương. Mịt mờ khói toả ngàn sương, Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ Lưu ý: khoảng `7 - 10` câu

Lời giải 1 :

→ BPTT : Ẩn dụ : Mặt gương Tây Hồ 

 → Bài ca dao mang đến cho em một cảm giác yên bình và thân thuộc như đang lạc vào một không gian thơ mộng vậy .  Bài ca dao còn sử dụng biện pháp tu từ ẩn dụ '' mặt gương Tây Hồ '' để diễn tả vẻ đẹp của Tây Hồ trong xanh vào buổi sáng sớm như sương . Từng câu thơ trong bài ca dao này đã tạo nên một không gian tưởng tượng đầy màu sắc và hình ảnh đẹp.  Bài thơ nói về vẻ đẹp lãn mạn , nên thơ của hồ Tây vào buổi sáng sớm . Nó đưa em trở về với quê hương, nơi mà tôi có thể tìm thấy sự bình yên và hạnh phúc trong những điều đơn giản nhất của cuộc sống.

#hoanthanh

Lời giải 2 :

Đáp án:

Chỉ với bốn câu ngắn nhưng tác giả dân gian đã khắc họa được vẻ đẹp của mảnh đất Thăng Long xưa. Những hình ảnh đã rất quen thuộc hiện ra trước mắt với vẻ trữ tình, sinh động. Không chỉ vậy, tôi còn lắng nghe được âm thanh đặc trưng, đó là tiếng chuông Trấn Võ vang lên cùng với tiếng gà Thọ Xương báo canh. Và cả tiếng chày từng nhịp vang lên đã gợi nhắc tôi nhớ về một nét đẹp truyền thống lâu đời của mảnh đất Thăng Long xưa với nghề làm giấy ở làng Yên Thái. Và không thể thiếu được đó là vẻ đẹp của mặt hồ Tây ẩn hiện trong làn sương sớm. Khi đọc bài ca dao, tôi càng thêm yêu mến và tự hào về vẻ đẹp của mảnh đất quê hương. (câu trả lời này bn tham khảo nha )

Giải thích các bước giải:

 nêu dc rõ các ý mà tác giả đưa ra

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK