Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Quê hương Quê hương là một tiếng ve Lời ru của mę trưa hè à Dòng sông con nước đầy...
Câu hỏi :

Quê hương Quê hương là một tiếng ve Lời ru của mę trưa hè à Dòng sông con nước đầy vơi Quê hương là một góc trời tuổi thơ Quê hương ngày ấy như mơ Tôi là cậu bé dại khờ đáng yêu Quê hương là tiếng sáo diều Là cánh cò trắng chiều chiều chân đê Quê hương là phiên chợ quê Chợ trưa mong mẹ mua về bánh đa Quê hương là một tiếng gà Bình minh gáy sáng ngân nga xóm làng Quê hương là cánh đồng vàng Hương thơm lúa chín mênh mang trời chiều Quê hương là dáng mẹ yêu Áo nâu nón lá liêu xiêu đi về (Nguyễn Đình Huân) TG viết "Quê hương là một góc trời tuổi thơ". Em có đồng ý với tác giả không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Em đồng ý với tác gải vì quê hương gắn liền với tuổi thơ ta. Nơi mà ngày bé mẹ bế bồng chăm sóc đến tuổi đi học lại cùng đám bạn thả diều, đùa vui.Quê hương là góc trời tuổi thơ mà ai cũng có.Có những cánh diều,những bài học hay,những lời ru tiếng hát,cả những trò chơi dân gian thường ngày nữa.Sẽ chẳng ai có thể trưởng thành mà thiếu sót đi một góc trời tuổi thơ cả.Vậy nên việc tác giả viết:"Quê hương là một góc trời tuổi thơ" là rất đúng.

 

Lời giải 2 :

Tôi đồng ý với tác giả vì quê hương là nơi sinh ra và lớn lên của mỗi người.Quê hương là nơi chúng ta nghĩ ra những trò chơi dân gian.Là nơi để chúng ta luôn phải nhớ về.Nó là nơi chúng ta được dạy dỗ, chăm sóc bởi cha mẹ.Quê hương là nơi gieo mầm những mầm non của tương lai đât nước.Theo tôi tác giả viết câu thơ đó là đúng và đầy ý nghĩa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK