Trang chủ Toán Học Lớp 4 Trong một mảnh đất hình vuông người ta xây một cái bể có đáy cũng là hình vuông.Diện tích phần...
Câu hỏi :

Trong một mảnh đất hình vuông người ta xây một cái bể có đáy cũng là hình vuông.Diện tích phần đất còn lại là 216m2.Chu vi mảnh đất gấp 5 lần chu vi đáy bể.Diện tích đáy bể là bao nhiêu?Tính theo phương pháp tiểu học.

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Diện tích đáy bể là :

216 : ( 5 - 1 ) = 54 ( m² ) 

   Đáp số : 54 m²

#lian 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Ta có thể xem cái bể đặt ở chính giữa mảnh đất . Chu vi mảnh đất gấp 5 lần chu vi bể nên cạnh mảnh đất cũng gấp 5 lần cạnh bể . Diện tích mảnh đất so với diện tích cái bể thì gấp : 5 x 5 = 25 ( lần )

Diện tích phần đất còn lại so với diện tích cái bể thì gấp : 25 - 1 = 24 ( lần )

Diện tích cái bể là : 216 : 24 = 9 ( m)

Suy ra cạnh của bể là 3m vì 3 x 3 = 9 . Cạnh mảnh đất là : 3 x 5 = 15 ( m )

thì ta lấy :

216;(5-1)=54 

 

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK