Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một đoạn thơ dễ siêng không ngại đất nghèo. ..................cây khoan khổ vẫn...
Câu hỏi :

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một đoạn thơ dễ siêng không ngại đất nghèo. ..................cây khoan khổ vẫn hót ra lá cành (tre việt nam)

Lời giải 1 :

     Đoạn thơ "Rễ siêng không ngại đất nghèo...Cây khoan khổ vẫn hót ra lá cành" trích từ bài thơ "Tre Việt Nam" của nhà thơ Nguyễn Duy. Đoạn thơ đã gợi lên trong lòng tôi nhiều cảm xúc. Trước hết, tôi cảm phục trước sức sống mãnh liệt của cây tre. Cây tre là loài cây mọc ở những vùng đất cằn cỗi, nghèo nàn. Thế nhưng, cây tre vẫn có thể sinh trưởng, phát triển và cho ra những chồi non, lá xanh. Điều đó chứng tỏ cây tre có sức sống vô cùng dẻo dai, kiên cường. Không chỉ vậy, cây tre còn là biểu tượng của sự đoàn kết, gắn bó. Những cây tre mọc thành từng bụi, quấn quýt lấy nhau tạo thành một bức tường thành vững chắc. Điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của dân tộc Việt Nam. Cuối cùng, cây tre còn là biểu tượng của ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam. Trong những cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, cây tre đã trở thành vũ khí sắc bén của nhân dân ta. Cây tre đã cùng người dân Việt Nam vượt qua bao gian khổ, thử thách, chiến thắng kẻ thù. Đoạn thơ "Dễ siêng không ngại đất nghèo...Cây khoan khổ vẫn hót ra lá cành" đã mang đến cho tôi những cảm xúc sâu sắc về cây tre và con người Việt Nam. Tôi càng thêm yêu quý và tự hào về quê hương, đất nước của mình. Đặc biệt, câu thơ "Cây khoan khổ vẫn hót ra lá cành" đã để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc. Câu thơ đã thể hiện một cách đầy hình ảnh và ý nghĩa sức sống mãnh liệt của cây tre. Cây tre dù phải sống trong điều kiện nghèo khổ, khó khăn nhưng vẫn có thể vươn lên, sống và phát triển. Điều đó giống như con người Việt Nam dù phải chịu nhiều gian khổ, thử thách nhưng vẫn luôn lạc quan, yêu đời và vươn lên trong cuộc sống. Tôi tin rằng, hình tượng cây tre sẽ mãi là một biểu tượng đẹp của con người Việt Nam.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK