Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết bài văn nghị luận trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống xã hội.(em cần gấp ạ)...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống xã hội.(em cần gấp ạ)

Lời giải 1 :

Vấn đề đời sống : Ý nghĩa của sự dũng cảm

 Khi đối mặt với những khó khăn thử thách thì bạn cần làm gì ?  Cần sự giúp đỡ ,hay là bỏ cuộc . Còn tôi thì cần sự dũng cảm . Và hôm nay hãy cùng nhau bàn về  lòng dũng cảm .

      Lòng dũng cảm là dám đương đầu , dám chấp nhận với khó khăn ; dám chịu trách nhiệm với việc mình đã làm , lời đã nói ; và dám hi sinh vì cộng đồng , tập thể.

      Vì sao phải cần có lòng dũng cảm .Trong  thời chiến , thử hỏi nếu như không có những người dũng cảm dám từ bỏ  cuộc sống bình yên để xông pha chiến trường thì liệu có hòa bình hôm nay không . Trong học tập nếu gặp bài khó không dũng cảm , ngại ngùng , dấu dốt thì liệu rằng có tiến bộ, có hiểu bài không .Trong cuộc sống thường ngày nếu như không có những người sẵn sàng xông pha cứu người gặp nạn thì điều gì sẽ xảy ra . Nếu như không có những người lính sẵn sàng rời bỏ quê hương vì Tổ quốc bám biển liệu có được yên bình biên giới ... Trong một tập thể nếu bạn phạm lỗi nhưng vì hèn nhát không dám nhận tội thì liệu có còn ai muốn hòa đồng , muốn làm việc chung ... Có thể thấy lòng dũng cảm là một đức tính cao quý và những người dũng cảm là những người rất được mọi người tôn trọng.

      Lòng dũng cảm có ý nghĩa vô cùng quan trọng . Dũng cảm khiến ta trở nên kiên cường hơn , vượt qua nỗi sợ để hoàn thiện bản thân . Dũng cảm giúp con người hoàn thiện hơn  , tử tế hơn.Đây là đức tính tốt con người đóng góp cho cộng đồng.Dũng cảm đã trở thành một chuẩn mực trong đạo đức xã hội . Là một phẩm chất đạo đức tốt đẹp . Những người dũng cảm luôn được mọi người yêu quý, tôn trọng.

        Tuy nhiên thực tế vẫn có những người mù quáng , bạc nhược , làm việc bất  chấp công lí . Hay hèn nhát không dám đấu tranh , không dám đương đầu và luôn tìm cách lẩn trốn.

         Để rèn luyện bản thân có thể trở thành người có lòng dũng cảm ta cần thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất . Dám chịu trách nhiệm với những việc bản thân làm , nghiêm túc kiểm điểm nhận lỗi nếu có sai phạm. Nếu thấy người hoạn nạn sẵn sàng ra tay giúp đỡ . Tích cực học hỏi rèn luyện bản thân để trở thành một công dân toàn diện.

         Cuộc sống ngày càng hiện đại , kèm theo đó là rất nhiều khó khăn , thử thách phía sau sự thành công đó . Nếu không có đủ nghị lực và sự dũng cảm chúng ta sẽ bị bỏ lại phía sau và trở nên tụt hậu . Chính vì vậy cần rèn luyện phẩm chất đáng quý của mỗi người

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK