Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Vầng trăng rơi xuống vẫn tròn Khi mình vốc nước trăng còn trên tay Mẹ như chiếc lá tre gầy...
Câu hỏi :

Vầng trăng rơi xuống vẫn tròn Khi mình vốc nước trăng còn trên tay Mẹ như chiếc lá tre gầy Thân cò lặn lội cuốc cày sớm trưa Tiết trời đổi nắng thành mưa Mẹ chạy chỗ thóc chỉ vừa phơi xong Hạt khô mẹ bỏ vào nong Hạt nào thấm nước quạt hong trước nhà Trăng còn có lúc khuyết tròn Nghĩ về dáng mẹ vẫn còn vẹn nguyên câu 1:bày tỏ suy nghĩ của em về tình cảm của tác giả qua 2 dòng thơ cuối của đoạn thơ trên câu 2:cảm nhận của em về 2 dòng thơ sau: Mẹ như chiếc lá tre gầy Thân cò lặn lội cuốc cày sớm trưa câu 8: viết tư 5 đến 10 câu .vì sao mỗi ng phải cs tấm lòng hiếu thảo với ha mẹ huhuhu các cậu ơi cứu mìn mìn cần gấp lắm rùi huhuhu

Lời giải 1 :

Bài làm :

Bố mẹ chính là hai người mà chúng ta cần kính trọng và hiếu thảo . Mẹ đã mang nặng , đẻ đau để sinh ra chúng ta , là người đã nuôi nấng, chăm sóc cho ta từng tí từng tí một . Mẹ đã hi sinh tuổi thanh xuân của chính mình chỉ để dành hết sự yêu thương cho các con . Nên hãy tôn trọng và hiếu thảo để làm trọn đạo con . Trong cuộc sống cũng không thể thiếu được người cha thân mến được , là người đã dạy cho ta biết nghĩ , biết ngoan . Đã cố gắng kiếm ra tiền để lo cho các con cơm ăn áo mặc . Nên đừng làm gì mà khiến bố phải thất vọng nhé . Nói chung , cả bố và mẹ đều là những người vô cùng vĩ đại , đã dãi nắng dầm mưa để chăm sóc chúng ta . Vậy hãy cố gắng học thật giỏi để không làm bố mẹ phải phụ lòng .

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!!!!!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK