Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 ĐỀ LUYỆN TẬP 4: Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu: Công cha như núi Thái Sơn...
Câu hỏi :

Anh chị làm giúp em với

image

ĐỀ LUYỆN TẬP 4: Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu: Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn cháy ra Một lòng thờ mẹ kinh cha Cho trò

Lời giải 1 :

$a.$

Từ ghép : nghĩa mẹ

Đặt câu : Công cha , nghĩa mẹ , ơn thầy là ba điều mà con người không bao giờ được phép quên .

$b.$

''Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con'' là lời nhắn nhủ , dạy bảo về phận làm con . Để có được sự xuất hiện của con trên thế giới này mẹ đã phải vất vả , khổ cực 9 tháng 10 ngày . Cha phải làm lụng vất vả , dạy con đạo hiếu  . Cha mẹ không chỉ sinh thành mà còn có công dưỡng dục con . Con phải luôn ghi nhớ công ơn và phải hiếu kính , phụng sự cha mẹ.

$c.$

Em thích câu thơ ''Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con'' . Bởi nó là lời răng dạy , nhắc nhở con người ta phải biết trân trọng , hiếu kính với cha mẹ . Chỉ có như vậy mới làm trọn đạo hiếu , mới nên người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK