Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 ` HELP` Dành cho những người giỏi văn thật sự !! Viết một bài văn (khoảng 400 chữ )kể lại...
Câu hỏi :

` HELP` Dành cho những người giỏi văn thật sự !! Viết một bài văn (khoảng 400 chữ )kể lại một trải nghiệm của bản thân về cô giáo Không chép mạng ah (Ưu tiên cho bài gửi sớm nhất = CTLHN + 5 sao + 1 tim)

Lời giải 1 :

                  Trong cuộc đời mỗi người, có rất nhiều người thầy, người cô đã dạy dỗ, giáo dục và góp phần tạo nên con người hiện tại của chúng ta. Trong số đó, có một người cô giáo mà tôi luôn kính trọng và yêu mến, đó là cô giáo Nguyễn Thị Hồng, cô giáo dạy văn của tôi ở lớp 9.
                   Cô Hồng là một người phụ nữ trẻ, xinh đẹp và tài năng. Cô luôn nhiệt tình, năng động và sáng tạo trong công việc. Cô dạy văn rất hay, cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn giúp chúng tôi phát triển tư duy, cảm xúc và ngôn ngữ. Cô cũng thường tổ chức các hoạt động văn học, văn nghệ, thi đua, khen thưởng để khích lệ tinh thần học tập của chúng tôi. Tôi có một trải nghiệm đáng nhớ về cô Hồng, đó là khi tôi tham gia cuộc thi viết thư do tỉnh tổ chức. Đó là một cuộc thi về viết thư, với chủ đề "Viết một bức thư cho một người bạn kể về thế giới mà bạn muốn tạo ra". Tôi rất thích viết thư, nên tôi quyết định đăng ký tham gia. Tuy nhiên, tôi cũng rất lo lắng, vì tôi không biết phải viết như thế nào cho hay và hấp dẫn. Tôi đã nhờ cô Hồng giúp đỡ, và cô đã rất vui vẻ đồng ý. Cô đã dành thời gian để hướng dẫn tôi cách lựa chọn người bạn, cách xây dựng nội dung, cách sử dụng ngôn ngữ và cách trình bày bức thư. Cô cũng đã đọc và sửa chữa cho tôi nhiều lần, để tôi hoàn thiện bức thư của mình. Cô luôn khuyến khích và động viên tôi, để tôi tự tin và yêu thích viết thư hơn. Nhờ có sự giúp đỡ của cô Hồng, tôi đã hoàn thành bức thư của mình và gửi đi. Và tôi đã rất ngạc nhiên và vui mừng khi biết được bức thư của tôi đã đạt giải nhất. Đó là một điều mà tôi không bao giờ nghĩ tới, và tôi biết rằng đó là nhờ có công lao lớn của cô Hồng.

                  Tôi rất biết ơn cô Hồng, vì cô đã giúp tôi có một trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa trong cuộc sống. Cô đã dạy tôi cách viết thư, cách suy nghĩ và cách mơ ước. Cô đã làm cho tôi yêu văn hơn, và cũng yêu cuộc sống hơn. Cô là một người cô giáo tuyệt vời, và tôi sẽ mãi ghi nhớ cô trong trái tim mình.                                                                                                                                           HƠI PHÈN Ạ, KKK

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK