Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Trả lời câu hỏi/ thực hiện yêu cầu: Câu 8. Vì sao tài năng chỉ có thể phát triển lâu...
Câu hỏi :

Giúp vs ạ.

image

Trả lời câu hỏi/ thực hiện yêu cầu: Câu 8. Vì sao tài năng chỉ có thể phát triển lâu dài và bền vững trên nền tảng một xã hội trung thực? Câu 9. Anh/ Chị n

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Câu 8.Tài năng chỉ phát triển lâu dài và bền vững trên nền tảng một xã hội trung thực vì: (1) Phản hồi chính xác: Môi trường xã hội trung thực cung cấp phản hồi chính xác và công bằng về phía cạnh mỗi người, giúp nhận biết điểm mạnh, điểm yếu. (2)Xã hội trung thực tôn vinh thực lục giá trị mỗi người. (3) Tạo động lực: xã hội trung thực, dễ dàng nói ra những điểm cần sửa cho mỗi người, tạo động lực phát triển tài năng và tìm ra nhân tài. (4) Tạo niềm tin: Xã hội trung thực tạo niềm tin cho mỗi con người phát triển tài năng.

Câu 9. Hai biểu hiện cụ thể về phẩm chất trung thực cần có ở người có tri thức là:

+Sẵn sàng nói lên sự thật, tôn trong lẽ phải và sự thật.

+Trung thực trong việc truyền đạt thông tin.

Câu 10. Thông điệp tích cực thông qua đọc văn bản là:

1. Tầm quan trọng của sự công nhận và chấp nhận sự không biết.

2. Sống trung thực tạo ra niềm vui và sự ngưỡng mộ.

3. Sự cần thiết của một môi trường xã hội trung thực.

4.Tầm quan trọng của trung thực thì góp phần xây dựng xã hội văn minh.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

câu 8 Tài năng chỉ có thể phát triển lâu dài và bền vững trên nền tảng một xã hội trung thực, vì xã hội trung thực mới tôn trọng/ tôn vinh thực lực, những giá trị thực.

câu 9+ Nói đúng sự thật.

+ Sẵn sàng tố cáo cái sai để bảo vệ lẽ phải

câu 10 bạn cho mk xin đề vs ạ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK