Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Nêu Thông điệp của Bài''Bức thư của người thủ lĩnh da đỏ'' Giúp t vs ;-; câu hỏi 6567883
Câu hỏi :

Nêu Thông điệp của Bài''Bức thư của người thủ lĩnh da đỏ'' Giúp t vs ;-;

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`-` Thông điệp bài "Bức thư của người thủ lĩnh da đỏ" là :

  `+` Cần biết bảo vệ môi trường , kính trọng thiên nhiên , đất đai :  Bức thư thể hiện mối lo âu của người da đỏ về việc đất đai và môi trường của họ bị tàn phá bởi người da trắng . Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường tự nhiên và sự cẩn trọng trong khai thác tài nguyên .

  `+` Trách nghiệm của nhân loại với việc bảo vệ môi trường : Bức thư trên muốn cho chúng ta hiểu rằng người da đỏ không có trách nghiệm mà phải kêu gọi trách nghiệm của nhiều người trên Trái Đất cùng chung tay , đoàn kết để bảo vệ môi trường .

Lời giải 2 :

gợi ý, ý tôi là văn văn chương của mỗi người 1 kiểu 1 khác: thể hiện tình cảm gắn bó sâu nặng giữa thiên nhiên với ... . Phê phán, châm biếm lối sôngs và thái đọ tương phản muốn lấy  đất của người da đỏ thật đáng lên án. Trong bức thư cũng không đề cập việc bán đất giá bao nhiêu-----> thể hiện thái độ của thủ lĩnh da đỏ luôn nghĩ đến đất mẹ, cọi trọng " mẹ" như máu mủ thịt gà với mình. Ngược lại người da trắng lại coi những điều giản đơn và quý giá nhất lại muốn bán cho nhau để lấy những đồng tiền vô giá trị.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK