Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 E hãy viết thư cho cô giáo hỏi thăm sức khỏe và các bạn câu hỏi 6567525
Câu hỏi :

E hãy viết thư cho cô giáo hỏi thăm sức khỏe và các bạn

Lời giải 1 :

Cô ... thân mến !

   Em là ... - học sinh cũ lớp 4A đc cô dạy vào năm trc ạ . Năm nay , em chuyển sang trường mới nhưng em vẫn nhớ các bạn và cô . Em viết lá thư này mục đích là để chúc cô ngày Nhà giáo VN .

   Dạo này cô có khoẻ không ? Cô vẫn dạy các bạn trước ạ ? Các bạn HS có ngoan ngoãn nghe lời cô không ? Chú cún nhà cô chắc là lớn lắm rồi nhỉ ?

   Em đã làm quen với cô giáo và các bạn trường mới . Cô giáo mới khen em học rất tốt đấy ạ ! Dù thế nhưng em vẫn rất biết ơn cô đã dạy dỗ em . Em chúc cô 20 - 11 vui khoẻ để thành công trong sự nghiệp trồng người ạ !!!

                                                 Phúc Yên , Ngày ... tháng .... năm ....

                                                   Người viết đơn

                                                ........................................

$\Daisy$

 

Lời giải 2 :

Cô Hà Lê thân mén!

Em là Ngọc Nhi - học sinh cũ lớp 3G được cô chủ nhiệm năm ngoái đây ạ. Năm nay, em đã chuyển sang ngôi trường mới, nhưng em vẫn rất nhớ và biết ơn cô. Vì vậy, em viết lá thư này để được hỏi thăm và chúc mừng cô nhân ngày Nhà giáo.

Dạo này cô vẫn khỏe chứ ạ? Cô vẫn đến trường và dạy dỗ các bạn nhỏ như trước nhỉ? Các em học sinh mới năm nay có ngoan và vâng lời cô không ạ? Vườn hoa hồng do cô trồng và chăm sóc cạnh thư viện năm nay có lẽ đã cao hơn và nở nhiều hoa rồi cô nhỉ?

Ở trường mới, em đã làm quen được với các bạn và thầy cô. Việc học tập của em cũng đã ổn định rồi. Nhờ cô quan tâm dạy dỗ, mà em không gặp nhiều khó khăn về bài vở. Em biết ơn cô lắm. Nhân ngày 20-11 sắp tới, em chúc cô luôn mạnh khỏe, yêu đời và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp trồng người.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK