Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn ngắn nêu cảm xúc của em về 4 câu thơ sau: Đò từ Đông Ba, đò...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn nêu cảm xúc của em về 4 câu thơ sau:

Đò từ Đông Ba, đò qua Đập Đá,

Đò về Vĩ Dạ, thẳng ngã ba Sình.

Lờ đờ bóng ngả trăng chênh

Tiếng hò xa vọng, nặng tình nước non.

Mn giúp em với ạ, em còn ít điển nên cho hơi ít mong mn thông cảm, viết ngắn thuii ạ ko cần dài quá đâu ạ, khoảng 5 c thui ạ

Lời giải 1 :

Qua bài thơi trên, em cảm nhận được một sự hùng vĩ và đẹp đẽ của quê hương. Những câu thơ mang đến cho em một cảm giác thân thuộc và tự hào về vùng đất nơi em sinh ra và lớn lên. Em cảm nhận được sự mạnh mẽ và kiên cường của con người trong việc vượt qua khó khăn và gian truân để xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Tiếng ho hòa vào không gian, mang đến một tình yêu sâu sắc đối với quê hương và lòng tự hào về đất nước. Mỗi câu thơ đều là một hình ảnh sống động, khiến em cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của quê hương Việt Nam.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK