Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn tả cảnh dẹp của thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh...
Câu hỏi :

viết đoạn văn tả cảnh dẹp của thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ giúp mình với:(((

Lời giải 1 :

Dù được đi nhiều nơi, ngắm nhiều cảnh đẹp, nhưng với em, hình ảnh cánh đồng lúa rộng mênh mông phía sau làng vẫn là khung cảnh khiến em nhớ mãi. Đẹp nhất là khi lúa vẫn đương thì con gái. Bông lúa lúc này còn xanh mơn mởn, cành lúa mới chớm cong cong, bông lúa còn nhỏ xíu và thơm mùi sữa. Cả cánh đồng lúc này trông như một bãi biển màu xanh rì, dập dềnh khi có gió thổi đến. Rồi chỉ độ tháng nữa, trong sự mong chờ ngóng đợi của người nông dân, những hạt ngọc của trời cũng béo tròn và chín rộ. Ruộng lúa chuyển màu vàng tươi, trông cứ như biển vàng biển bạc mà ông bà ta thường kể. Ngắm nhìn khung cảnh ấy, em cảm thấy vui vẻ và sung sướng ngập tràn trong lòng ngực, bởi em biết rằng, một mùa bội thu, ấm no nữa lại về với bản làng.

                                              Chúc cậu học tốt!  ^_^

Lời giải 2 :

Con sông chảy qua làng quê tôi thuộc một nhánh của sông Hồng. Dòng nước đỏ nặng phù sa đã cung cấp dinh dưỡng cho cánh đồng quê tôi. Sông quê mang vẻ đẹp khác nhau ở mỗi thời điểm. Buổi sáng, dòng sông như một dải lụa đào thướt tha. Trưa về, nắng đổ xuống làm mặt sông lấp loáng một màu nắng chói chang. Mỗi chiều khi hoàng hôn buông xuống mặt sông lại nhuốm màu hồng rực. Đến tối, ông trăng tròn vành vạnh nhô lên khỏi rặng tre in bóng xuống mặt sông lung linh. Con sông đã gắn bó với đời sống của người dân nơi đây. Người bạn tri kỉ của quê hương, xóm làng. Sông ôm ấp quê hương của tôi như người mẹ ôm ấp đứa con thơ. Tôi yêu biết bao con sông của quê hương. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng giữ gìn và bảo vệ dòng sông quê hương mãi trong lành, mát mẻ.

  • So sánh: Buổi sáng, dòng sông như một dải lụa đào thướt tha.
  • Ẩn dụ: Người bạn tri kỉ của quê hương, xóm làng. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK