Trang chủ KHTN Lớp 6 làm giúp mik với ạ mik cần gấp Môn : Hóa Bài 1: Câu 1. Làm thế nào để lấy...
Câu hỏi :

làm giúp mik với ạ mik cần gấp Môn : Hóa Bài 1: Câu 1. Làm thế nào để lấy 1 kg gạo từ một bao đựng 10 kg gạo khi trên bàn chỉ có một cân đĩa và một quả cân 4 kg. Câu 2. Hãy điền các từ nhiệt độ, nhiệt kế, thang nhiệt độ ,nhiệt kế rượu vào các chỗ trống cho phù hợp:Để đo .................., người ta dùng các loại nhiệt kế khác nhau như nhiệt kế thuỷ ngân, ................ , .............điện tử. Ở Việt Nam, đơn vị đo nhiệt độ sử dụng Celsius. Câu 3. Biết 1inch = 2,54 cm. Vậy nếu bạn mua Tivi 65 inch thì cần phải chuẩn bị chỗ đặt Tivi ở nhà là bao nhiêu cm

Lời giải 1 :

Câu 1. Để lấy 1 kg gạo từ một bao đựng 10 kg gạo khi trên bàn chỉ có một cân đĩa và một quả cân 4 kg, ta có thể thực hiện như sau:
- Đầu tiên, cân đo 4 kg đặt lên cân đĩa.
- Tiếp theo, lấy gạo từ bao và thêm vào cân đĩa cho đến khi cân nặng lên 4,1 kg.
- Khi đó, ta biết được đã lấy được 1 kg gạo.

Câu 2. Để đo nhiệt độ, người ta dùng các loại nhiệt kế khác nhau như nhiệt kế thuỷ ngân, nhiệt kế rượu, nhiệt kế điện tử. Ở Việt Nam, đơn vị đo nhiệt độ sử dụng Celsius.

Câu 3. Nếu 1 inch = 2,54 cm và bạn mua Tivi có kích thước 65 inch, thì bạn cần chuẩn bị chỗ đặt Tivi ở nhà là (65 inch) x (2,54 cm/inch) = 165,1 cm.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK