Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy đọc văn bản rồi trả lời câu hỏi sau: C1:Trong câu:"cha tôi dậy sớm... để đưa tôi tới trường...
Câu hỏi :

Hãy đọc văn bản rồi trả lời câu hỏi sau:

C1:Trong câu:"cha tôi dậy sớm... để đưa tôi tới trường ở dưới chân đê Yên Phụ"

- giải nghĩa của từ "chân"

C2:Qua văn bản trên em học được điều gì từ nhân vật? (Hãy trìnn bày bằng một đoạn văn ngắn khoảng 5 câu).

_ HẾT _

image

Hãy đọc văn bản rồi trả lời câu hỏi sau: C1:Trong câu:"cha tôi dậy sớm... để đưa tôi tới trường ở dưới chân đê Yên Phụ" - giải nghĩa của từ

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`Câu` `1` :

`-` Từ chân trong câu "Cha tôi dậy sớm...để đưa tôi tới trường ở dưới chân đê Yên Phụ"

  `+` Từ "chân" mang nghĩa chuyển .

  `+` Chỉ bộ phận phần dưới cùng của một số vật, tiếp giáp và bám chặt vào mặt nền .

`Câu` `2` :

    Qua văn bản "Buổi đầu tiên học Trường Yên Phụ" em đã hiểu thêm về giá trị của tình phụ tử . Cha luôn là người lo lắng , chăm chút cho ta từng li từng tí , cha luôn mong muốn có cha con một cuộc sống tốt đẹp vì vậy cha sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì ta . Ngoài ra , qua câu truyện thêm còn gợi cho ta giá trị của kiến thức , giá trị của việc học tập . Học giúp chúng ta tiếp nhận thêm các kiến thức trong cuộc sống , để hiểu biết , cảm nhận và ý thức được những việc chúng ta đang làm . Học là để hòa đồng với thế giới xung quanh , để tìm ra được hướng đi cho chính bản thân , để sống hạnh phúc và chia sẻ hạnh phúc với mọi người .

 

Lời giải 2 :

C1:
- từ "chân" này được dùng theo nghĩ chuyển
chân đê là điểm giao nhau giữa mái đê và nền đê.
- từ "chân" nghĩa gốc là chỉ bộ phận cơ thể con người, dùng để đi, đứng, chạy, nhảy
C2: em học được rằng việc học của con người giống như một công việc, như trồng cây vun đắp. Nó có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi người. Nếu như con người không học thì chúng ta sẽ như một quyển vở trắng tinh ko biết j. Và điều đó cho thấy việc học đối với chúng ta là quan trọng. mọi người nên nâng cao ý thức học hành để mai sau có tương lai .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK