Trang chủ GDCD Lớp 6 PHẦN II: TỰ LUẬN (6 điểm) Câu 1( 3 điểm) a. Tự lập có ý nghĩa như thế nào trong...
Câu hỏi :

giúp mình với ạ giúp mình với ạ

image

PHẦN II: TỰ LUẬN (6 điểm) Câu 1( 3 điểm) a. Tự lập có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hàng ngày của cá nhân em? (1.5đ) b. Hãy kể lại những việc làm thể

Lời giải 1 :

$\text{Câu 1:

Ý nghĩa:

-Tự lập có ý nghĩa rất quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày của em. Tự lập giúp chúng ta làm chủ được suy nghĩ và chịu trách nhiệm về việc làm của mình, không dựa dẫm hay ỷ lại vào người khác. Đức tính này còn giúp chúng ta tự tin hơn để vượt qua những khó khăn, thử thách trong học tập, lại còn được mọi người yêu quý,tôn trọng.

→ Vì vậy chúng ta hãy cố gắng rèn luyện đức tính này.

b. Những việc làm của em:

-Tự giác làm bài tập về nhà.

-Dọn dẹp nhà cửa khi có thời gian rảnh.

-Tự nghiên cứu, tìm tòi những kiến thức mới.

Em cần:

-Đề ra mục tiêu và lên kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó.

-Tìm ra điểm yếu và cố gắng khắc phục điểm yếu đó.

Câu 2:

a. Nhận xét :

-Việc làm của Minh là sai vì tiền đó là tiền mẹ Minh cho để đóng học phí nhưng Minh lại dùng số tiền đó để la cà ăn vặt, lại còn nói dối với cô giáo là đã đánh rơi.

b.Nếu là Nam em sẽ:

-Em sẽ khuyên bạn hãy nhận lỗi và xin lỗi mẹ với cô giáo vì đã nói dối, nếu bạn không nghe em sẽ báo với mẹ bạn và cô giáo.}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK