Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 thời gian vô cùng ý nghĩa đối với mỗi con người bởi thời gian là hữu hạn đối với mỗi...
Câu hỏi :

thời gian vô cùng ý nghĩa đối với mỗi con người bởi thời gian là hữu hạn đối với mỗi chúng ta. Em đã sử dụng thời gian của mình như thế nào? Làm thế nào để mỗi người qua đi chúng ta không phải hối tiếc (không quá 8 dòng)

Lời giải 1 :

Ai đó đã từng nói "Trên đời này chỉ có thời gian là không vì bất cứ một ai, bất cứ chuyện gì mà thay đổi. Nhưng thời gian lại có thể thay đổi rất nhiều chuyện, thậm chí có thể thay đổi tất cả.", sau khi đọc câu này tôi đã ngẫm nghĩ rất lâu về cách sử dụng thời gian của bản thân. Liệu tôi có sử dụng thời gian một cách đúng đắn không? Thời gian của bản thân là để dành cho những hành động, những con người, những sự việc có ý nghĩa. Thời gian của bản thân là để dành cho những điều có thể giúp ích cho ta sau này. Thời gian của bản thân là vô giá và sẽ không bao giờ chỉ vì những điều vô ích mà dừng lại. Tôi luôn cố gắng hết sức để làm mỗi hạt cát trên đồng hồ rơi xuống đều vì một mục đích mà tôi cảm thấy hợp lý nhất bởi mỗi hạt cát rơi xuống vì những điều tầm thường, phí hoài thì sẽ không bao giờ có thể bay lên lại nữa. "Thời gian là tiền bạc, là của cải", vì vậy, hãy trân quý thời gian như trân quý những tài sản đáng giá nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK