Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đánh giá của em về tiếng cười trong đời sống câu hỏi 6563664
Câu hỏi :

Đánh giá của em về tiếng cười trong đời sống

Lời giải 1 :

 Cười là một trạng thái rất tự nhiên của con người , ta cười khi ta cảm thấy vui và rất phấn khích trước câu chuyện , sự việc được nghe được nhìn . Và điều này là vô cùng tốt . Lợi ích của việc cười nhiều luôn được chúng ta nhắc đến như những liều thuốc tinh thần  nhưng thực ra chúng còn có nhiều lợi ích hơn nhiều . Trước tiên ,phải nói đến khía cạnh thẩm mĩ . Có phải chúng ta đề thấy những người cười nhiều đáng yêu và ở họ tỏa ra một năng lượng vô cùng tích cực giống như mặt trời vậy . Ở gần những mặt trời ấy ta luôn cảm thấy dễ chịu và tâm trạng cũng chuyển biến theo hướng tích cực và đặc biệt là cảm giác năng lượng tràn trề . Cười không chỉ là liều thuốc tinh thần mà nó thực sự là một liều thuốc có tác động tốt đến cơ thể con người . Cười dường như có tác dụng kháng viêm, giúp bảo vệ các mạch máu và cơ tim khỏi bệnh tim mạch. Nó mở rộng lớp lót bên trong các mạch máu để máu lưu thông tự do hơn (theo trang Life Hack.)Tiếng cười còn làm giảm các hoocmon  cortisol và epinephrine – những hoocmon gây căng thẳng và tổn thương cho tế bào . Từ đó tâm trạng bạn luôn thoải mái , các tế bào của cơ thể thì khỏe mạnh và trẻ hóa . Đó cũng là lí do tại sao cười lại giúp bạn trẻ trung hơn . Tiếng cười làm tăng số lượng tế bào sản xuất kháng thể, giúp hệ miễn dịch trở nên mạnh mẽ hơn và chống lại nguy cơ bệnh tật tốt hơn.Đây có lẽ là một lợi ích vô cùng tốt của tiếng cười . Ngoài tác dụng như những liệu thuốc sẵn có và tự nhiên thì tiếng cười cũng giúp bạn mạnh mẽ và tự tin hơn. Trước đám đông nếu cảm thấy căng thẳng , lo lắng thì một nụ cười sẽ giúp bạn phần nào giảm bớt lo âu .Khi vấp ngã thì thứ bạn cần đó là nụ cười kiên trì và mạnh mẽ đôi khi là sự kiêu ngạo vào bản thân , luôn tin rằng bản thân có thể kiên cường và vượt qua tất cả .

Lời giải 2 :

Có một khuyến danh đã từng viết  rằng : " một ngày không có tiếng cười là một ngày lãng phí " . Người xưa cũng có câu " một nụ cười bằng mười thang thuốc  bổ " . Quả là không sai , nếu cuộc sống này thiếu tiếng cười thì con người sẽ mất đi niềm vui , cuộc sống sẻ buồn thảm , tẻ nhạt .

 Cười là một hành động thể hiện trạng thái cảm xúc thoải mái, vui mừng , đồng thuận , và là một loại ngôn ngữ cơ thể thường được sử dụng như một cách gián tiếp , xã hội thường ngày giữa con người với con người . 

Đối với mỗi chúng ta , một nụ cười giúp xua tan mệt mỏi sau một ngày dài làm việc , học tập . Đối với mọi người xung quanh , nụ cười như một lời động viên . Trong một số trường hợp ngột ngạt , một nụ cười có thể xua  tan đi sự ngột ngạt đó giúp chúng ta giao tiếp với nhau dễ dàng hơn . Thật không thể tưởng tượng nổi một ngày trái đất không còn tiếng cười . Một thế giới ảm đạm , xám xịt , yên lặng đến đáng sợ . Tuy nhiên cười cũng phải có chừng mực , không nên dùng tiếng cười để chế giễu hay khinh bỉ , đặc biệt là sỉ nhục người khác . 

Nói tóm lại ý nghĩa của nụ cười vô cùng đặc biệt , vô cùng quan trọng đối với cuộc sống này . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK